fbpx
Home
|
ข่าว

“ชาดา” ไม่ทะเลาะกับใคร ย้ำไม่มีการเสนอชื่อ “อนุทิน” ชิงนายกฯ

Featured Image
ศปปส.เยือนภูมิใจไทย ให้กำลังใจ “ชาดา” เจ้าตัวบอกไม่ทะเลาะกับใคร ย้ำไม่มีการเสนอชื่อ “อนุทิน” ชิงนายกฯ เพราะยังไม่คุยกัน

 

 

นายอานนท์กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส. )พร้อม สมาชิก 30 คน เดินทางมาให้กำลังใจนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และส.ส.จังหวัดอุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เพื่อคัดค้านการแก้ไข หรือยกเลิก ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ กล่าวว่า อยากฝากถึงพี่น้องคนไทยว่าเราไม่ทะเลาะกับใคร

 

 

แต่เราต้องร่วมมือปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะสถาบันคือชาติไทย และถ้าใครมาดูหมิ่นสถาบันเราก็ยอมไม่ได้ และเราจะนั่งเฉยๆไม่ได้เราต้องแสดงออกมาบ้าง เพราะระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาสถาบันโดนมาตลอด ตนเห็นว่าถึงเวลาที่คนไทยจะลุกขึ้นมาปกป้อง สถาบันของเราที่เปรียบเป็นหัวใจของประเทศไทย

 

 

ส่วนการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ คงจะไม่มีการอภิปราย และอาจจะมีการพิจารณาเรื่องญัตติการโหวตนายกซ้ำจะทำได้หรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และคงคิดว่าเป็นอำนาจของท่านประธานสภา แต่ภูมิใจไทยต้องยืนหยัดอย่างเดียว ใครที่มายุ่งกับ มาตรา112 เราจะไม่ลงความเห็นให้ ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะลงมติเรื่องการโหวตญัตติซ้ำหรือไม่นั้น ขอคุยกันในที่ประชุมในวันนี้ก่อน

 

 

เมื่อถามว่าเป็นไปได้ไหมว่าพรรคภูมิใจไทย จะเสนอนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นายชาดา กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้เพราะในพรรคยังไม่มีการคุยกัน และขอย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะเป็นการดูถูกคะแนนประชาชน ไม่ยุ่งกับพรรคที่แก้ไขมาตรา 12 และไม่ยุ่งกับพรรคที่แก้ไขมาตรา 112

 

 

เมื่อถามว่า หากกรณีพรรคเพื่อไทยพลิกขั้วเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแต่ยังจับมือกับพรรคก้าวไกลอยู่ พรรคภูมิใจไทยจะสามารถร่วมได้หรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ถ้าตรงไหนมีพรรคที่แก้มาตรา 112 อยู่ จะอยู่ตรงไหนส่วนเล็กส่วนใหญ่พรรคภูมิใจไทยก็ไม่ร่วมแน่นอน

 

 

เมื่อถามว่ามีความพร้อมที่จะเปิดบ้านรับรถทัวร์แล้วหรือไม่นายชาดา กล่าวว่า เราไม่ได้ท้าทายใคร แต่พฤติกรรมแบบนี้ ไม่น่าจะมีในสังคมไทย มันเป็นพฤติกรรมของอันธพาล เพราะไปขู่ลูกสาวของตน ซึ่งลูกสาวตนก็โดน แต่ไม่สนใจ เราถือว่าคนพวกนี้ไม่มีค่า กับที่เราจะไปแคร์

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube