fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” บอก นายกฯไม่ได้คุยเรื่องการเมือง-“ประวิตร”

Featured Image
“ธนกร” บอก นายกฯไม่ได้คุยเรื่องการเมือง-“ประวิตร” ยอมรับห่วงการชุมนุมทั้ง 2 ฝ่ายหน้าสภาพรุ่งนี้ รวมถึงการบูลลี่ สั่งตร.ดูแล ประชาชน กำชับ ครม.สั่งการหน่วยงานเกี่ยวข้องหวั่นเป็นความขัดแย้งในชาติรอบใหม่

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเดินไปส่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ระหว่างรับประทานอาหารเที่ยงนายกรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยประเด็นการเมืองบ้าง ซึ่งนายกฯห่วงเรื่องการชุมนุม ที่พรุ่งนี้จะมีมวลชนหลายฝ่ายทั้งกลุ่มที่เห็นชอบและไม่เห็นชอบไปชุมนุมที่อาคารรัฐสภา

 

 

ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์มีความเป็นห่วงและฝากให้เจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนทุกฝ่ายให้เรียบร้อย ไม่อยากให้ฝั่งใดฝั่งหนึ่งทำผิดกฎหมาย ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการให้เกิดความเรียบร้อย

 

 

นายธนกร ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้พูดถึงกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐจะลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วยในการโหวตครั้งที่สอง และไม่ได้พูดเรื่องการเมืองกับพลเอกประวิตรด้วย แต่พูดในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการในความเป็นห่ววการชุมนุมมากกว่า เพราะมีข่าวว่ามีมวลชนทั้ง 2 ฝ่ายไปชุมนุม ท่านไม่อยากให้ประเทศไปสู่การขัดแย้ง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์มองว่าวันนี้สิ่งที่ทำมา 8-9 ปีประเทศควรสงบและเดินไปข้างหน้า อยากให้การเมืองสงบด้วย

 

 

เมื่อถามว่าการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีอาจยืดเยื้อไปถึงครั้งที่ 3 นายกฯได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องนี้หรือไม่ นายธนกร ย้ำคำเดิมว่านายกฯห่วงเรื่องอื่นมากกว่า เรื่องการเมืองก็ให้เป็นไปตามกลไกสภา พรรคอันดับหนึ่งไม่ได้ก็ให้เป็นของพรรคอันดับ 2 อันดับ 3 เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเท่านั้นเอง ส่วนตัวมองว่าการจัดตั้งรัฐบาลต้องใช้เวลา ยังไงก็ต้องมีรัฐบาลมีนายกรัฐมนตรี

 

 

ขณะเดียวกันนายธนกร ยังเปิดเผยด้วยว่านายกรัฐมนตรีได้สั่งการในครม. ว่าเป็นห่วงและไม่อยากให้ประชาชนบูลลี่กัน เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิดความแตกแยกในประเทศ ดังนั้นไม่อยากให้เกิด จึงได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายช่วยไปดูเรื่องนี้ด้วย เพราะเกิดสถานการณ์แบบนี้ท่านก็เป็นห่วงประเทศ รวมถึงเรื่องส.ว.ที่ถูกล่าแม่มด ซึ่งบางครั้งลามไปเรื่องอื่นด้วย โดยเฉพาะในสังคมโซเชียชมีเดีย มีการบูลลี่กันเยอะ จะนำไปสู่การขยายผลและเกิดความขัดแย้ง นายกฯจึงฝากครม.ช่วยไปดูแลหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube