fbpx
Home
|
ข่าว

มวลชน 3 กลุ่มมอบดอกไม้ให้กำลังใจ ส.ว.

Featured Image
มวลชน 3 กลุ่มมอบดอกไม้ให้กำลังใจ ส.ว. ยืนยันไม่ได้มาทะเลาะกับใคร ชื่นชม”ชาดา” แสดงจุดยืนพูดความจริง ขอส่งเสียงถึง ส.ว. และ ส.ส. ในวันพรุ่งนี้ เลือกคนที่รักชาติ รักสถาบัน

 

 

ความเคลื่อนไหวที่รัฐสภา วันนี้ มีกลุ่มประชาชน 3 กลุ่ม ที่จะเดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ ส.ว. ในการทำหน้าที่ เพื่อปกป้องชาติและสถาบัน ประกอบด้วย กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ที่นำโดยนายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศปปส. กลุ่มเสื้อหลากสี ที่นำโดย นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ หรือหมอตุลย์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และกลุ่มกองทัพธรรม นำโดย นายใจเพชร กล้าจน หรือ หมอเขียว

 

โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเวลา 09.00 น. พบว่า มีกลุ่มประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวที่บริเวณทางเข้าอาคารรัฐสภา ฝั่งถนนสามเสน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางโพ ดูแลความเรียบร้อยร่วมกับตำรวจสภาให้กับกลุ่มประชาชน รวมถึงดูแลเรื่องการจรจรของผู้ที่สัญจรผ่านเส้นทางนี้

 

ทั้งนี้ พบว่า กลุ่มประชาชนได้มีการจัดเตรียมดอกไม้ เช่น ดอกกุหลาบสีแดง สีเหลือง พร้อมเตรียมรถกระจายเสียง เพื่อสื่อสารกับกลุ่มประชาชน และมีการเปิดเพลงระหว่างทำกิจกรรมในพื้นที่ โดยในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. จะเดินทางเข้าในในอาคารรัฐสภา ฝั่งส.ว. โดยจะมีนายเสรี สุวรรณภานนท์ และนายสมชาย แสวงการ สมาชิกสุฒิสภา รับยื่นหนังสือและพูดคุยกับกลุ่มคนที่เดินทางมาให้กำลังใจ

 

ด้านนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ท ได้ปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้เรายืนยันไม่ได้มาทะเลาะกับใคร แต่มาให้กำลังใจคนที่จะโหวตนายกรัฐมนตรี และตนขอชื่นชม นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่แสดงจุดยืนพูดความจริง และมีคนบางกลุ่มอ้างที่อ้างว่าเจริญแล้ว รักประชาธิปไตย ซึ่งหากรักประชาธิปไตยจริงต้องเคารพความเห็นต่าง ทั้งนี้ ตนไม่ได้มาพูดให้คนรุ่นใหม่ทะเลาะกันคนรุ่นเก่าที่เขารักชาติรักแผ่นดิน แต่เขารู้ประวัติศาสตร์ รู้ความเป็นมา ดังนั้นจะมาทำพังในยุครุ่นเราหรือคงเป็นไปไม่ได้

 

อย่างไรก็ตาม ตนขอส่งเสียงถึง ส.ว. และ ส.ส. ในวันพรุ่งนี้ จะลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรี ขอให้คิดไตร่ตรอง เลือกคนที่รักชาติ รักสถาบัน เข้ามาดูแลบริหารประเทศ และฝากไปถึงด้อมส้มถ้ารักประชาธิปไตย ควรเคารพความเห็นต่าง การเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคการเมืองที่รัก ได้คะแนนเสียงเป็นอันดับหนึ่ง แต่ไม่ใช่ได้คะแนนทั้งหมดของคนทั้งชาติ ดังนั้นต้องเคารพเสียงคนอื่นด้วย และหยุดฟังคนที่อยู่นอกรั้วประเทศไทยที่คอยยุยงปลุกปั่นให้คนรุ่นใหม่เข้าใจผิดๆ ซึ่งตนก็เคยผิดพลาด แต่ตนยอมรับผิดและมีความจริงใจจะแก้ไข เชื่อว่าสังคมจะให้อภัย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube