fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธ์” รับดีล ปชป.-ชทพ. บอกก้าวไกลไม่เอาก็โง่แล้ว

Featured Image
“เสรีพิศุทธ์” รับดีล ปชป.ชทพ. ยกมือหนุนพิธาเป็นนายก บอกก้าวไกลไม่เอาก็โง่แล้ว

 

 

ที่ตึกไทยซัมมิท พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่า มีการเชิญพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนามาร่วมรัฐบาล โดยระบุว่า อยู่ในระหว่างการตัดสินใจของทั้งสองพรรคดังกล่าว แต่ยืนยันว่า หากจะมีการร่วมรัฐบาลจะต้องมากันทั้งพรรค

 

 

ส่วนการเสนอแก้ไขมาตรา 112 ที่บางพรรคถือเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของ ส.ว. ตนได้อภิปรายไปแล้ว ว่ามาตตราดังกล่าวเป็นกฎหมายอาญาปกติ สามารถแก้ไขได้ แม้แต่รัฐธรรมนูญที่เป็นกฏหมายสูงสุดก็ยังสามารถแก้ได้ เช่นเดียวกับมาตรา 112 ที่ถูกแก้ไขมาหลายครั้งแล้ว ตั้งแต่พ.ศ. 2499 แต่คนที่ไม่ได้ศึกษาก็จะไม่ทราบว่าสามารถแก้ได้ อยู่ที่เนื้อหาว่าจะแก้อย่างไร

 

 

เมื่อถามว่าสามารถดีลได้เยอะหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าก็อยู่ที่ทางพรรคติดต่อไป เขาจะชั่งน้ำหนักดูว่าควรจะเป็นอย่างไรและต้องดูเกมการเมืองเราคงไปชี้นำเขาไม่ได้
พรรคที่ติดต่อไปก็ขอนำเรื่องเข้าสู่กรรมการบริหารพรรคก่อน เขาคงไม่กล้าตัดสินใจคนเดียว

 

 

เมื่อถามว่าได้เชิญพรรคไหนไปบ้าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ โดยทางพรรคได้นำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว เขาไม่สามารถตัดสินใจได้เหมือนพรรคเสรีรวมไทย ส่วนในแต่ละพรรคมีเงื่อนไขอะไรบ้างก็เป็นเรื่องของเขา

 

เมื่อถามว่าไปให้เขามาช่วยสนับสนุนเฉยๆไม่เข้าร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “โอ้ย..มาถึงตอนนี้เขาก็ต้องเอาแต่ประโยชน์แล้วมีใครเขาจะมาช่วยเฉยๆ”

 

เมื่อถามว่าพรรคที่ติดต่อไปจะให้คำตอบวันไหนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ก่อนวันที่ 19 ก.ค.66

 

เมื่อถามว่าทางพรรคก้าวไกลเอาด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “เขาจะไม่เอาได้ยังไงถ้าไม่เอาก็โง่เต็มทีแล้ว” ส่วนที่ประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้

 

เมื่อถามว่า 8 พรรคร่วมรัฐบาลมีการเบรคหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า “จะไปเบรคได้ยังไงเขาไม่ได้พูดอะไรเลย”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube