Home
|
ข่าว

จับตาคุย8พรรคเย็นนี้ ส่ง “พิธา” ชิงนายกฯ รอบ2

Featured Image
จับตาประชุม 8 พรรคร่วมฯ เย็นนี้ ส่ง “พิธา” ชิงนายกฯ รอบสอง “รังสิมันต์” ขอคุยก่อน หลังพรรคร่วมไม่เห็นด้วยแก้ ม.272

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรคการเมือง เลื่อนกำหนดประชุมหัวหน้าพรรคจากเดิมที่ประชุมในวันอังคารที่ 18 ก.ค. เป็นวันนี้ในเวลา 17.00 น.เนื่องจากกำหนดการเดิมชนกับการประชุม 3 ฝ่ายที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาเป็นประธานการประชุม นอกจากนี้ หลายพรรคยังนัดประชุมร่วมกันในวันอังคารด้วย

 

 

ส่วนบรรยากาศที่พรรคก้าวไกลวันนี้ เวลา 10.20 น. นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรค และกล่าวสั้น ๆ
ถึงกรณีที่พรรคร่วมไม่เห็นด้วยกับการที่พรรคก้าวไกลยื่นแก้ไข ม.272 เพื่อปิดสวิตซ์ ส.ว. ว่า “เดี๋ยวค่อยคุยกัน” ในขณะเดียวกันยังมีนายพริษฐ์ วัชระสินธุ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลเดินทางเข้ามาที่พรรคด้วย

 

 

ทั้งนี้ต้องรอจับตาว่า 8 พรรคร่วมยังเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเช่นเดิม หรือไม่ หลังจากที่นายพิธามีการโพสต์คลิปวิดีโอ ที่สามารถสรุปความได้ว่าจะต่อสู้ในอีก 2 สมรภูมิ คือ นายพิธาต้องได้รับมติเห็นชอบจากสมาชิกรัฐสภาในการโหวตที่จะถึงนี้และปิดสวิตซ์ ม.272 ให้สำเร็จ หากไม่สำเร็จพรรคก้าวไกลจะยอมถอยให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

 

 

อย่างไรก็ตามต้องจับตาดูว่าการหารือของ 8 พรรคร่วมฯ ในวันนี้จะมีแถลงการณ์ออกมาอย่างไร รวมถึงกระแสข่าวที่ว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล เกือบ 60 คน โดนพรรคขั้วรัฐบาลเดิมเรียกคุย หวั่นมีการซื้อเสียง ซึ่งข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร และในขณะนี้ ยังไม่มีกำหนดสถานที่นัดหมายประชุมในวันนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube