fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ชี้ปากท้องปชช.ต้องมาก่อนขัดแย้งการเมือง

Featured Image
“เศรษฐา” ชี้ปากท้องประชาชนต้องมาก่อนขัดแย้งการเมือง เชื่อ 8 พรรคร่วมดัน “พิธา” เป็นนายกฯจนสุดทาง หงุดหงิดหลังโดนโยงขึ้นนายกฯแทน

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน ผู้บริหารพรรค ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังทำคลิปโปรโมทเรื่องเศรษฐกิจของพรรค ว่า มาอธิบายเรื่องหนี้สินต่างๆ ลงสื่อโซเชียล วันอาทิตย์ต้องมาแต่งสูทอึดอัดนิดหน่อย แต่ว่าโอเคครับ ส่วนเรื่องเศรษฐกิจต้องเดินหน้าอย่างไรนั้น นายเศรษฐา ระบุว่า พรรคเพื่อไทยต้องเดินหน้าไม่ว่าจะเป็นแกนนำหรือส่วนหนึ่งของรัฐบาล เรื่องเศรษฐกิจเป็นเรื่องใหญ่ ปากท้อง ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดต้องเร่งจัดการ

 

 

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ต้องเร่งมาตรการต่างๆ เพราะหากเป็นรัฐบาลได้ดูแลในกระทรวงที่ได้รับมอบหมาย ก็จะเร่งผลักดันมาตรการต่างๆ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรก ต้องระงับความเดือดร้อนของประชาชนถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เลือกตั้งจบสองเดือนแต่ยังไม่ได้นายกฯ ประชาชนมีความเอือมระอา

 

 

ส่วนกลุ่มที่สนับสนุนนายพิธา ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองในตอนนี้ กระบวนการเลือกนายกรัฐมนตรีควรจะเร่งเดินหน้าต่อไปจากนี้หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ตนไม่ได้ติดตามว่าคาร์ม็อบจะมีคนมาร่วมมากหรือน้อย พรรคร่วมจะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ (17 ก.ค.) คงจะมีข้อสรุปได้อย่างชัดเจน ส่วนตัวขอยืนยันว่าเราอยู่ใน 8 พรรคร่วมที่สนับสนุนนายพิธาจนสุดทาง

 

 

รู้สึกหงุดหงิดหรือไม่เมื่อมีคนเสนอชื่อเป็นนายกฯ นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจแต่หงุดหงิด ตนไม่เคยพูด ไม่เคยกล่าวถึงอะไรเลย เจอนักข่าวประจำไม่เคยหลบหรือซ่อน ใครมีอะไรก็ถามตนได้ตลอด ยืนยันว่าไม่เคยพูด ต้องให้เกียรติ 8 พรรคร่วมและพรรคก้าวไกล

 

 

ส่วนได้ติดตามคลิปที่นายพิธา ได้โพสต์ลงโซเชียลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้ติดตาม แต่เห็นว่านายพิธาพูดว่าเคลียร์แล้วเคลียร์ได้ แต่ตนไม่ทราบความจริง ความรู้ส่วนตัวด้านนี้ไม่มีก็ถือว่าเป็นธรรมดาของคนที่ร่วมอุดมการณ์ เราก็ขอเป็นกำลังใจให้

 

 

ตอนนี้หุ้นดีขึ้นจากกระแสข่าวว่า พรรคเพื่อไทยอาจจะเป็นพรรคในการแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ในฐานะที่ดูแลเรื่องของเศรษฐกิจเห็นกระแสข่าวดังกล่าวรู้สึกอย่างไร นายเศรษฐา ระบุว่า ตลาดหลักทรัพย์เป็นตัวชี้นำของความมั่นใจ ไม่อยากเข้าข้างใครแต่การกระเตื้องขึ้นของตลาดหุ้น เป็นเรื่องของการคลายกังวลที่จะมีการจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วขึ้น เพราะกว่าสองเดือนแล้วที่ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ถึงเวลาแล้วที่ต้องมีการจัดตั้งรัฐบาลและคณะรัฐมนตรี เพื่อที่จะจัดสรรงบประมาณ ปี 67 ให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะงบปี 67 จะเริ่มที่เดือนต.ค.มีเวลาไม่ถึง 3 เดือน หากเราจัดตั้งรัฐบาลได้ภายใน 15 ส.ค. จะได้ใช้จริงวันที่ 15 มี.ค.ปีหน้า ถือว่าช้ามาก เป็นห่วงปากท้องและความเป็นอยู่ของประชาชนมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นปัญหาภัยแล้งหรือหนี้สิน ควรให้ความสำคัญมากกว่าการเมือง

 

 

ส่วนพรุ่งนี้ (17 ก.ค.) 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลจะประชุมหารือจะมีการกำหนดแผนสองหรือไม่ ถ้าหากว่าวันที่ 19 ก.ค. ญัตติของนายพิธาอาจถูกตีตก ผลจะออกมาอย่างไรนั้น ตนไม่ทราบ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเจรจา พรุ่งนี้ช่วงบ่ายผลสรุปก็คงจะออกมา ตนเคารพการตัดสินใจของทั้งแปดพรรค

 

 

ส่วนจะให้กำลังใจนายพิธาอย่างไร หลังจากที่นายพิธาโพสต์ไอจีมีภาพคู่กับนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวไกล และแท็ก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ถามกลับว่า ช่วงนั้นดึกหรือยัง ถ้าเที่ยงคืนผมว่าทุกคนถ้าเครียดก็ต้องไปสังสรรค์เป็นธรรมดา ชีวิตต้องเดินต่อไป เรื่องการเมืองกับชีวิตส่วนตัวเป็นคนละเรื่อง เราเป็นเพื่อนกันทั้งนั้น ขอส่งกำลังใจให้กัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube