fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” มั่นใจ 8 พรรคจับมือกันเหนียวแน่น โหวตนายกฯ รอบ 2

Featured Image
“สุทิน” มั่นใจ 8 พรรคจับมือกันเหนียวแน่น โหวตนายกฯ รอบ 2 ไม่มีเสียงแตกไปหนุนเสียงข้างน้อย รับโอกาสน้อยที่จะแก้ ม.272 ปิดสวิตช์ส.ว.

 

 

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยเปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีรอบ 2 ว่า พรรคเพื่อไทย ยังคงยึดมั่นตาม MOU ของ 8 พรรคร่วม โดยพร้อมทำตามมติของที่ประชุม

8 พรรค ไม่ว่าจะเคาะชื่อแคนดิเดตนายกฯคนใด ไปเสนอต่อที่ประชุมรัฐสภา ก็จะสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ ที่ได้รับการเสนอชื่ออย่างเต็มที่ ชนิด 8 พรรคว่าอย่างไร เพื่อไทยก็ว่าตามนั้น ส่วนกรณีข่าวลือซีกเสียงข้างน้อย

จะมีการเสนอชื่อแข่ง ก็ยืนยันว่า 8 พรรค จะยังคงเหนียวแน่น ไม่มีทางปันใจไปโหวตให้เสียงข้างน้อยอย่างแน่นอน แต่ยอมรับหนักใจ เพราะหากมีการเสนอจริง ฝ่ายนั้นมีโอกาสที่จะได้รับความเห็นชอบจาก ส.ว.ด้วยนั่นเอง

จึงต้องติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองของแต่ละกลุ่มกันอย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นการไม่ประมาท โดยในส่วนของเพื่อไทย จะมีการประชุม ส.ส.เพื่อหารือแนวทางปฏิบัติ และรับมือเกมการเมืองของฝ่ายตรงข้ามอีกครั้งก่อนวันประชุมโหวตนายกฯ

 

พร้อมกันนี้ นายสุทิน ยังกล่าวถึง กรณีพรรคก้าวไกล ยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตัด ม.272 ปิดสวิตช์ ส.ว.ว่า เห็นด้วยในหลักการ และพร้อมสนับสนุน แต่มองเป็นการเดินผิดทาง เพราะตลอด 4 ปี ที่ผ่านมา

เมื่อครั้งเป็นฝ่ายค้าน ได้พยายามเสนอแก้ไขมาแล้วหลายครั้ง ก็ไม่มีครั้งไหนใกล้เคียงกับการฝ่าด่านส.ว.ในเงื่อนไข 1 ใน 3 ชั้นรับหลักการเลย จึงเชื่อว่า การดำเนินการครั้งนี้ ก็ไม่น่าต่างไปจากเดิม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube