fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมือ-ไทยอับดับ 6 ประเทศน่าอยู่

Featured Image
นายกฯ ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมขับเคลื่อนประเทศ นำไทยรับการโหวตอับดับ 6 ประเทศน่าอยู่และเหมาะทำงานมากที่สุดในโลก สะท้อนต่างชาติเชื่อมั่นในศักยภาพของไทย

 

 

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ได้รับทราบว่า ไทยได้รับการจัดให้อยู่อันดับที่ 6 ประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าอยู่และเหมาะให้ชาวต่างชาติมาทำงานมากที่สุดในโลก จาก 53 อันดับ ทั่วโลก จากรายงาน Expat Insider 2023 (https://cms.in-cdn.net/cdn/file/cms-media/public/2023-07/Expat-Insider-2023-Survey.pdf) ซึ่งจัดทำโดยเว็ปไซต์ InterNations ซึ่งมีเครือข่าย Expat เป็นสมาชิกกว่า 5 ล้านคนทั่วโลก

 

 

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รายงาน Expat Insider 2023 ได้จัดให้ไทยอยู่ในลำดับที่ 6 ประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าอยู่และเหมาะให้ชาวต่างชาติมาทำงานมากที่สุดในโลก จากทั้งหมด 53 ประเทศ ซึ่งสำรวจผ่านความคิดเห็นจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็น Expat 12,065 คน ใน 172 ประเทศและดินแดน ทั้งนี้ ไทยมีอันดับประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าอยู่และเหมาะให้ชาวต่างชาติมาทำงานมากที่สุดในโลกที่ดีขึ้น โดยในปี 2022 ไทยอยู่อันดับที่ 8 และ ในปี 2021 ไทยอยู่อันดับที่ 12 สำหรับปี 2023 นี้ 3 อันดับแรกได้แก่ 1 เม็กซิโก 2 สเปน และ 3 ปานามา

 

 

สำหรับเกณฑ์การจัดลำดับของ Expat Insider 2023 ประกอบไปด้วย การพิจารณาจาก 5 ดัชนีหลักครอบคลุมเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย รัฐบาล ภาษา และชีวิตดิจิทัล ซึ่งไทยนับได้ว่าอยู่ในลำดับที่ค่อนข้างสูง ดังนี้ ดัชนีคุณภาพชีวิต (ลำดับที่ 37) ดัชนีความสะดวกสบายในการเข้าพัก (ลำดับที่ 11) ดัชนีการทำงานในต่างประเทศ (ลำดับที่ 39) ดัชนีการเงินส่วนบุคคล (ลำดับที่ 4) และ ดัชนีสิ่งที่จำเป็นสำหรับชาวต่างชาติ (ลำดับที่ 18)

 

 

ซึ่งในรายงานยังระบุว่า ประเทศไทยมีระดับความสุขต่อการไปอยู่ไปทำงานของ Expat 86% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของโลก ซึ่งอยู่ที่ 72 % โดยหมวดของเกณฑ์วัดที่ไทยได้คะแนนดี ได้แก่ คุณภาพชีวิต และปัจจัยที่เอื้อต่อการย้ายไปทำงาน เช่น ค่าตอบแทน อีกทั้งยังเป็นสวรรค์ของ Expat ที่ชอบท่องเที่ยวพักผ่อน ขณะที่ค่าครองชีพก็มีความเหมาะสม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube