fbpx
Home
|
ข่าว

“พลังสังคมใหม่” ยังให้โอกาส “พิธา” โหวตอีกรอบ

Featured Image
“พลังสังคมใหม่” ยังให้โอกาส “พิธา” โหวตอีกรอบ แต่ยอมรับไม่งายหาเสียง ส.ว.เพิ่ม มองหากไม่ผ่านอีกอาจต้องลองเปลี่ยนเป็นแคนดิเดตเพื่อไทยบ้าง

 

 

 

นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ 1 ใน 8 พรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ต่อกรณีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 ว่าจะต้องมีการปรึกษาหารือกันทั้ง 8 พรรคก่อนอีกครั้ง แต่ยังไม่มีการนัดหมายอย่างเป็นทางการ ส่วนการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตจากพรรคก้าวไกลอีกครั้งหรือไม่

 

 

มองว่าผลการโหวตเมื่อวาน ได้จากพรรคร่วม ครบถ้วน 311 เสียง และ ส.ว.จำนวนหนึ่ง ซึ่งทำให้ขาดอีกประมาณ 50 กว่าเสียง เบื้องต้น ก็อาจจะให้โอกาสพรรคก้าวไกลกับ นายพิธา อีกครั้ง หากยังไม่ผ่าน มีครั้งที่ 3 ก็อาจจะเสนอให้เปลี่ยนมาเป็นแคนดิเดตจากเพื่อไทยแทน

 

 

ทั้งนี้ นายเชาวฤทธิ์ เชื่อว่า หากเปลี่ยนมาเป็นพรรคเพื่อไทย ก็มั่นใจว่าจะไม่แตกแยก ส่วนคะแนนเสียงจะถึง 376 หรือไม่ต้องลองดู เพราะบางคนยอมรับว่าหากเป็นเพื่อไทยจะโหวตให้ แต่บางคนระบุหากยังมีก้าวไกล ร่วมรัฐบาลอยู่ก็จะไม่ยอมโหวตให้ แต่ก็ต้องลองดู หรืออาจจะดึงเสียงจากซีกรัฐบาลเดิมเข้ามาก็ได้ เช่นเอาภูมิใจไทยมา 70 เสียงเป็นต้น แต่ถึงอย่างไร ก็มองว่าในการโหวต วันที่ 19 ก.ค.นี้ ก็คงยากที่จะเปลี่ยนใจ ส.ว.มาโหวตให้นายพิธา แต่ต้องให้เกียรติพรรคก้าวไกล ไปดำเนินการหาเสียง ส.ว.เพิ่มเติม

 

 

อย่างไรก็ตาม ยอมรับ ไม่กังวลเรื่องกระแสข่าวพลิกขั้ว เพราะเชื่อว่าหากถึงเวลาจริงๆ ก็ต้องยอม เพราะหากปล่อยเวลานานไป ตั้งรัฐบาลไม่ได้ จะกระทบกับเรื่องเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน ยืนยัน พลังสังคมใหม่ 1 เสียง ไม่ขัดข้องพรรคไหนเป็นแกนนำ ก็พร้อมสนับสนุนเพื่อจะได้ตั้งรัฐบาลให้ได้ เพื่อจะได้แก้ปัญหาให้กับประชาชน ส่วนที่มีการยื่นแก้ แก้ไข มาตรา 272 ยกเลิกอำนาจ สว.ในการเลือกนายกฯ เห็นด้วย เป็นสิทธิของพรรคก้าวไกล ที่จะเสนอ อยู่แล้ว แต่การจะแก้ไข เป็นเรื่องของรัฐสภา ที่มีทั้ง ส.ส. และ ส.ว. ซึ่งมองว่าไม่ง่ายอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube