fbpx
Home
|
ข่าว

จับตา ก้าวไกล-เพื่อไทย หารือโหวตนายกฯ รอบ 2

Featured Image
จับตา ก้าวไกล-เพื่อไทย หารือร่วมกันก่อนโหวตเลือกนายกฯ รอบ 2 จ่อ ยื่นหนังสือปิดสวิตซ์ ส.ว.

 

 

 

วันนี้ (14 ก.ค. 66) บรรยากาศที่ทำการพรรคก้าวไกล ภายหลังจากที่การประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อเย็นวานนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกลไม่สามารถรวบรวมเสียงของ ส.ส. และ ส.ว. ได้เกินกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกรัฐสภาที่มีอยู่ หรือ เกินกว่า 375 เสียง ทำให้ขณะนี้ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลและหาบุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้

 

 

วันนี้จึงมีสื่อมวลชนมารอจับตาความเคลื่อนไหวบริเวณอาคารอนาคตใหม่จำนวนมาก เนื่องจากมีรายงานว่า ทางฝั่งของพรรคก้าวไกลจะมีการนัดพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยเป็นการภายใน ก่อนที่จะเริ่มหารือกับ 8 พรรคร่วมรัฐบาลเพื่อวางแนวทางก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในครั้งที่ 2 ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 19 กรกฎาคม

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีแกนนำคนใดเดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรค มีเพียงรถยนต์ของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ที่ขับเข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถเท่านั้น แต่มีรายงานว่าในเวลา 15.00 น. นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล จะเดินทางไปยังอาคารรัฐสภา เพื่อยื่นร่างกฎหมาย แก้ไขมาตรา 272 ยกเลิกอำนาจของ ส.ว. ในการเลือกนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเสียงของส.ว.มีส่วนสำคัญที่ทำให้พรรคก้าวไกลไปไม่ถึงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube