fbpx
Home
|
ข่าว

“ทิพานัน” ชี้ผลงาน “ลุงตู่” ดึงดัชนีผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง

Featured Image
“ทิพานัน”ชี้ผลงาน”ลุงตู่” ดึงดัชนีผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง สะท้อนการเติบโตเศรษฐกิจไทย คาดเป้าท่องเที่ยวฟื้น 100%ปี67 ดันดัชนีพุ่งอีก

 

 

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีและพอใจผลการสำรวจความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเดือนมิถุนายน 2566 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พบว่าปรับตัวดีขึ้นจากระดับ 55.7 เป็น 56.7 โดยปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 13 และอยู่ในระดับสูงสุดในรอบ 40 เดือน ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 เป็นต้นมา เนื่องจากผู้บริโภครู้สึกว่าเศรษฐกิจเริ่มปรับตัวดีขึ้นหลังจากที่การท่องเที่ยวฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน ส่งผลให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศมากขึ้นประกอบกับราคาน้ำมันปรับตัวลดลง ทำให้ประชาชนรู้สึกผ่อนคลายเรื่องค่าครองชีพลง ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคทุกรายการปรับตัวดีขึ้นทุกรายการอย่างมีนัยสำคัญ

 

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องทุกรายการ สะท้อนการเติบโตของเศรษฐกิจ เพราะเมื่อผู้บริโภคมีความเชื่อมั่น จะมีการใช้จ่าย และการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้นอีกทั้งเมื่อพิจารณา ปัจจัยเรื่องการท่องเที่ยว ที่เป็นเครื่องยนต์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จะพบว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือททท.วางเป้าหมายปี 2567 การท่องเที่ยวฟื้นตัว 100% เท่ากับปี 2562ก่อนโควิด-19 ระบาด คาดว่าจะสร้างรายได้รวมการ ท่องเที่ยว 3,098,606 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 16% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ซึ่งเชื่อมั่นว่า ปัจจัยดังกล่าวจะฉุดดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคให้เพิ่มมากขึ้น

 

 

 

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่า มาตรการต่างๆ ตามแนวนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ผลิดอกออกผล เป็นที่ประจักษ์ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายเปิดประเทศ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การเร่งขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานเกิดการลงทุนจากภาครัฐ เกิดการขยายตัวของตลาดแรงงาน การสร้างงานและสร้างรายได้ จึงเกิดความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและนำไปสู่การอยู่ดีกินดี ของพี่น้องประชาชนที่เห็นผลดีตามลำดับ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube