fbpx
Home
|
ข่าว

หัวหน้าเพื่อไทรวมพลัง ผิดหวังผลโหวตนายกฯ

Featured Image
หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง ผิดหวังผลโหวตนายกฯ โวยวันนี้มาเลือกฝ่ายบริหาร ไม่ควรมาคุยกันเรื่องกฎหมาย

 

 

ภายหลังจากการโหวตนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมรัฐสภาเสร็จสิ้น นายวสวรรธน์ พวงพรศรี (กังฟู) หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง เผยว่า รู้สึกผิดหวังที่เสียงของประชาชนเลือกไปแล้ว แต่วันนี้กลับมาพูดถึงเรื่องการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งวันนี้มาเลือกฝ่ายบริหาร ไม่ควรมาคุยกันเรื่องกฎหมาย เราเสียเวลาไปตั้งเยอะแล้ว และตนขอให้กำลังใจทุกคน

 

เมื่อถามว่าหลังจากผลโหวตเสร็จสิ้นได้มีการพูดคุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกพรรคก้าวไกล แล้วหรือยังนายวสวรรธน์ กล่าวว่ายังไม่ได้พูดคุยกันแต่หลังจากนี้ 8 พรรคก็จะมีการประชุมกัน วันนี้ก็ยอมรับผลโหวต แต่สิ่งที่ยอมรับไม่ได้คือ เสียงของประชาชนและเสียใจแทนประชาชนมากกว่า เพราะเป็นเสียงข้างมากตามหลักการ

 

เมื่อถามว่าจะมีการพูดคุยหารือกับ 8 พรรคอย่างไรบ้างนายวสวรรธน์ กล่าวว่า ต้องมีการพูดคุยกันแน่นอนถึงท่าทีหลังจากนี้ ให้พรรคพี่ใหญ่สีส้มคือพรรคก้าวไกล และ พรรคพี่ใหญ่สีแดง คือพรรคเพื่อไทย เพื่อหาแนวทางการพูดคุยกันต่อไป

 

เมื่อถามถึงท่าทีของมวลชนที่มารวมตัวกันหน้าอาคารรัฐสภานายวสวรรธน์ กล่าวว่า เข้าใจความคิดของมวลชน พวกเขามีความคิดมีเสียงมีจุดยืนเป็นของตนเองในการยืนยันสิ่งที่เลือกมาแล้ว พร้อมกับขอให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุมและขอให้การชุมนุมในวันนี้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

 

รวมทั้งขอให้เคารพกติกาและกฎหมายของบ้านเมือง ซึ่งตนมั่นใจว่าคนรุ่นใหม่รักสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่อยากให้ดูถูกคนรุ่นใหม่ เพราะคนรุ่นใหม่ก็มีความเคารพในสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยส่วนตัวนั้น ก็เคยเฝ้ารับเสด็จมาหลายครั้ง พระองค์ท่านต้องอยู่เหนือการเมือง และพระองค์ท่านก็ไม่ควรถูกใครนำมาอยู่ในการเมือง

 

“คนรุ่นใหม่ไม่เคารพสถาบันไม่นั้นจริง แล้วพักร่วม 8 พรรคที่เซ็นต์ mou กัน เราก็ไม่ได้นำเอาตัวการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เข้าไปบรรจุด้วย และไม่ใช่สาระสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล วันนี้เรามาเพื่อหาผู้บริหารประเทศ ไม่ได้มาเป็นกระบวนการนิติบัญญัติที่จะมาแก้ไขกฎหมาย วันนี้ที่พูดคุยนั้นเสียเวลาไปกับเรื่องกฎหมายมาตรา 112 ซึ่งในรอบหน้าในพระร่วม 8 พรรคก็จะมีการพูดคุยและหารือกันต่อไป”นายวสวรรธน์ กล่าว

 

 

เมื่อถามว่าจะมีการให้พรรคก้าวไกล ถอยกรณีนโยบายการแก้ไขกฎหมาย ม.112 หรือไม่ เพื่อหาคะแนนเสียงเพิ่มจากสมาชิกรัฐสภานายวสวรรธน์กล่าวว่า ก็ต้องให้ทั้ง 8 พรรคไปร่วมพูดคุยกันก่อน ตนยังตอบไม่ได้ เพราะเป็นแค่พรรคเพื่อไทรวมพลัง เพียงพรรคเดียว ก็ต้องรอเขาพูดคุยกันต่อไป และยังคงสนับสนุนนายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีคนไป ตามที่ลงสัตยาบันไว้ใน MOU

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube