fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยประชุมส.ส.ก่อนโหวต- “ประเสริฐ” ยันมติไม่เปลี่ยน

Featured Image
ส.ส.เพื่อไทย ประชุมพรรคก่อนโหวตนายกฯ มอบ “อดิศร” ขึ้นอภิปรายหาเสียงให้ “พิธา” ด้าน “ประเสริฐ” ยันมติไม่เปลี่ยน ไม่ยกปมศาลรับคำร้อง2เรื่องมาคุย

 

 

ก่อนการประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันนี้ พรรคเพื่อไทยได้มีการนัดหมายส.ส.มาร่วมประชุม เพื่อเตรียมความพร้อมต่างๆ นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค, นายประเสริฐ จันทรรวงทองเลขาธิการพรรค, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน ส.ส.พรรค, นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค, นายชัยเกษม นิติศิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค,นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นต้น

 

โดยนายประเสริฐ กล่าวก่อนการประชุมส.ส.พรรค ว่า วันนี้จะเป็นการประชุมเพื่อซักซ้อมรอบสุดท้าย ก่อนเข้าไปเป็นองค์ประชุมรัฐสภาในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันมติในการโหวตของพรรคเพื่อไทยเป็นไปตามที่แถลงข่าวเมื่อวานนี้ คือการโหวตเห็นชอบให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรี

 

ส่วนเบื้องต้นในที่ประชุมพรรคยังไม่มีการหยิบยกกรณีศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 2 เรื่อง ของนายพิธา มาเป็นหัวข้อในการประชุม เพราะศาลรัฐธรรมนูญต้องวินิจฉัยก่อนซึ่งตนเชื่อว่านายพิธาขณะนี้ก็ยังไม่ขาดคุณสมบัติ

 

ส่วนบุคคลที่จะเสนอชื่อนายพิธา รวมถึงตัวแทนของพรรคที่จะขึ้นอภิปราย นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคได้มีการวางตัวบุคคลเอาไว้แล้ว โดยผู้ที่จะเสนอชื่อนายพิธา เดิมก็กำหนดไว้ว่าจะเป็นนพ.ชลน่านส่วนเรื่องที่จะอภิปราย ก็จะต้องดูประเด็นที่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก ตนมองว่าทางส.ส.และส.ว. คงจะมีการซักถาม เรื่องคุณสมบัติ กับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเป็นหลัก โดยไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคอื่นมากนัก

 

ส่วนความเป็นไปได้ที่อาจจะมีการเสนอให้เลื่อนการลงมติในวันนี้ นายประเสริฐ ระบุว่า ขอให้ข้อเท็จจริงเกิดขึ้นก่อน ตอนนี้ยังไม่เห็นว่าผลการประชุมจะเป็นอย่างไร ตนยังไม่อยากมองอนาคตไปก่อน

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้มีการเสนอชื่อให้นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นผู้อภิปรายในนามของพรรควันนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube