Home
|
ข่าว

มวลชนส้มขอ ส.ส.-ส.ว.โหวตนายกฯ ตามครรลองปชต.

Featured Image
มวลชนส้ม มาปักหลักตั้งแต่เมื่อคืน ให้กำลังใจ”พิธา” ขอ ส.ส.-ส.ว.โหวตนายกฯ ตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย

 

 

บรรยากาศหน้าอาคารรัฐสภาวันนี้ (13 ก.ค. 66) ล่าสุด มีประชาชนสวมเสื้อสีส้ม จำนวนหนึ่งเดินทางมาติดตามสถานการณ์การโหวตนายกรัฐมนตรี ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ โดยนางนภัสสร บุญรีย์ อายุ 61 ปี หนึ่งในกลุ่มมวลชนอิสระ กล่าวว่า ได้เดินทางมาปักหลักบริเวณหน้าอาคารรัฐสภา ช่วงถนนทหาร ตั้งแต่ค่ำวานนี้ (12 ก.ค. 66) โดยมีจุดประสงค์หลักมาให้กำลังใจนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ในการประชุมรัฐสภา โหวตนายกรัฐมนตรีวันนี้ และเพื่อแสดงเจตนารมณ์ต่อ ส.ส. – ส.ว. ทั้ง 750 คน ให้เห็นว่า ประชาชนต้องการให้การจัดตั้งรัฐบาล และการโหวตนายกฯ เป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย โดยยึดหลักพรรคที่ได้เสียงเป็นอันดับที่หนึ่ง

 

 

ทั้งนี้ กลุ่มมวลชนอิสระได้นำแผ่นป้ายที่เขียนข้อความแสดงจุดยืนของการเรียกร้อง “วันนี้จะมีคนวิ่งราวตำแหน่งนายก”และ “ส.ว. อย่าโหวต สวนมติประชาชน” พร้อมสวมเสื้อสีส้ม ซึ่งเป็นสีประจำพรรคก้าวไกลด้วย

 

นางนภัสสร เผยว่า กลุ่มของตนเดินทางมาจากหลายพื้นที่ทั้งกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด โดยบางส่วนได้เดินทางมาตั้งแต่เมื่อคืน จำนวนประมาณ 30 คน ส่วนตัวเคยร่วมกิจกรรมทางการเมืองมาแล้ว ตั้งแต่เหตุการณ์พฤษภาคมทมิฬ 2535 และเคยออกมาชุมนุมคัดค้านการรัฐประหาร ในปี 2549 ในฐานะแนวร่วมกลุ่ม นปช. ก่อนจะร่วมกับเครือข่ายคนหนุ่มสาว ในการคัดค้านการบริหารของรัฐบาลคสช.

 

เมื่อถามว่าจะมีแนวทางการเคลื่อนไหวอย่างไร นางนภัสสร กล่าวว่า หลักๆจะปักหลักอยู่ ณ บริเวณนี้ จนกว่าจะทราบผลการโหวตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะดำเนินกิจกรรมต่อไปหรือไม่ ขึ้นอยู่กับแนวทางปฏิบัติของ นายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎรและมวลชลกลุ่มต่าง ๆ ที่นัดหมายจะเดินทางมายังหน้าอาคารรัฐสภา ในช่วงบ่ายวันนี้

 

 

เมื่อถามว่ากังวลเหตุการณ์การปะทะระหว่างมวลชนที่เห็นต่างหรือไม่ กรณีกลุ่ม ศปปส. ที่นำโดยนายอานนท์ กลิ่นแก้ว จะเดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือถึงสมาชิกวุฒิสภา เพื่อย้ำเจตนารมณ์ของประชาชนที่รักสถาบัน และเพื่อตอกย้ำถึงจริยธรรมของ ส.ว. ประชาชนวัย 61 ปี นางนภัสสรกล่าวว่า ไม่กังวลเรื่องการใช้ความรุนแรง อย่างมากคงมีปากเสียงปะทะคารมกันในฐานะความเห็นต่างทางการเมือง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube