fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” โอดรู้สึกไม่เป็นธรรม-ปัดกังวลกระทบเสียงส.ว.

Featured Image
“พิธา” ปัดกังวลกระทบเสียงส.ว. โหวตนายก พรุ่งนี้ รับรู้สึกไม่เป็นธรรม หลัง กกต.เร่งรัดส่งคดีหุ้นไอทีวี ให้ศาลรธน. เชื่อ ส.ว. แยกแยะได้ ขอบคุณประชาชนที่ส่งกำลังใจ

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย กรณี การถือครองหุ้นสื่อไอทีวี

 

 

เมื่อถามว่าวันนี้หลังจากที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปมหุ้นสื่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายพิธา ระบุว่า ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ กระบวนการพรุ่งนี้ยังเหมือนเดิมทุกอย่าง และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ส่งกำลังใจมาให้โดยเสมอ ยังกำลังใจดีอยู่

 

 

ส่วนจะมีการนำเรื่องนี้ไปเป็นปัจจัยในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้หรือไม่นั้น นายพิธา กล่าวว่า ไม่กังวล เป็นเรื่องปกติ คิดว่าสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) คงแยกแยะได้ แต่ละเรื่องมีหน้าที่อะไรบ้าง ซึ่งในคำร้องก็รู้อยู่แล้วว่าไอทีวีเป็นสื่อมวลชนที่ปิดไปนานแล้ว ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกัน และคุณสมบัติแคนดิเดตนายกฯ ก็ยังมีอยู่

 

 

เมื่อถามว่า กกต. ไม่ได้เรียกไปชี้แจง ถือว่าให้ความเป็นธรรมหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า รู้สึกว่าไม่เป็นธรรม และที่เลขาธิการพรรคก้าวไกลแถลง ก็เป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่าเอาไปเทียบเคียงกับคดีกู้เงินพรรคอนาคตใหม่ เป็นคนละรูปแบบกัน เพราะฉะนั้น ระเบียบของ กกต. เองก็ควรเปิดโอกาสที่จะให้ชี้แจง ระยะเวลาสั้นเพราะใช้เวลาเพียงแค่ 32 วัน ถือเป็นครึ่งหนึ่งของคดีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ 1 ใน 10 ของรัฐมนตรีที่อยู่ในยุคของ คสช. 4 คน บรรทัดฐานก็ต่างกัน จึงเป็นสิ่งที่ดูเร่งรัดไป และเป็น 1 วันก่อนโหวตเลือกนายกฯ จึงเป็นอะไรที่ไม่ควรเกิดขึ้น พร้อมเชื่อว่า ยังคงเดินหน้าตามปกติ

 

 

เมื่อถามถึงความกังวลเรื่องการล็อบบี้ ส.ว. ทั้งที่โหวตให้นายพิธา และไม่โหวตให้นั้น นายพิธา ระบุว่า ดูสภาพแล้ว การที่มีการเคลื่อนไหวนอกสภาฯ แบบนี้ แสดงให้เห็นว่าในสภาฯ มีความมั่นใจว่าจะไปถึง 376 เสียง จึงได้เริ่มมีการใช้องค์กรอิสระข้างนอกสภาฯ หรือไม่ แต่ว่าพรุ่งนี้ในสภาก็มีแนวโน้มที่ดี ก็มีกระบวนการนอกสภาหรือไม่อย่างไร

 

เมื่อถามว่าอีก 1 วันก็จะเป็นการโหวตนายกฯ นายพิธา ระบุว่า ไม่มีอะไรน่าห่วง กระบวนการเป็นไปตามมปกติ ไม่ได้เป็นสิ่งที่เกินความคาดหมาวแต่อย่างใด สามารถบริหาาจัดการได้ พร้อมอภิปรายในสภาตามปกติ ในการอภิปราย 6 ชั่วโมง ตนเองจะตอบทุกข้อซักถาม ทุกข้อหังวลใจ และแสดงวิสัยทัศน์จนถึง 17:00 น. ตามที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ บอกไว้ และไม่มีอะไรน่ากังวล

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube