fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยันไม่หนุนนายกฯแก้ 112 – ใจหาย “บิ๊กตู่” วางมือ

Featured Image
“อนุทิน”ไม่ว่ายุคไหนก็ไม่ควรมีแจกเงิน หลังส.ว.แชทหลุด ยันไม่หนุนนายกฯ ที่แตะ ม.112 -ใจหายที่ “บิ๊กตู่” วางมือการเมือง

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ส.ว. มีแชทข้อความหลุด ว่ามีการแจกกล้วยหรือการด้อยค่ากันในหมู่ ส.ว. เพื่อไม่ให้โหวตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตพรรคก้าวไกล ชี้ให้เห็นถึงสถานการณ์ในการโหวตนายกฯ วันพรุ่งนี้ (13 กรกฎาคม) อย่างไร นายอนุทินกล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ภท. พรรคภท. มีเจตนารมณ์และมีแนวทางที่แน่นอนแล้ว ว่าเราจะดำเนินการทางการเมืองอย่างไรบ้าง ส่วนการแจกเงินตนมองว่าไม่ควรจะมี ไม่ว่ายุคไหนสมัยไหนก็ไม่ควรเกิดขึ้น

 

 

 

ส่วนที่พรรค ภท. แถลงมติพรรควานนี้ (11 กรกฎาคม) เราแถลงกันชัดเจน ทางพรรคมีแถลงการณ์ตั้งแต่ 17 พฤษภาคม ก็เป็นไปตามแถลงการณ์ เราหารือและไม่ได้ชี้นำว่าต้องโหวตอย่างไร รับฟังความเห็นซึ่งกันและกัน และปฏิบัติตามแนวนโยบายพรรค ส่วนจะงดโหวตหรือไม่นั้นก็ต้องดูว่าเสนอชื่อใครชิง มีตัวเลือกหรือไม่ แต่หากวันพรุ่งนี้มีนายพิธาเพียงคนเดียวที่ถูกเสนอชื่อนั่งนายกฯ เราก็ทำตามแถลงการณ์ เราพูดไปแล้วว่าเราไม่สามารถให้การสนับสนุนพรรคการเมืองที่มีเจตนาแตะต้องม.112 ขณะเดียวกันเราก็ไม่เห็นด้วยกับการมีรัฐบาลเสียงข้างน้อย

 

 

เมื่อถามว่า วานนี้ที่กล่าวว่า ใจหาย หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประธานกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ประกาศวางมือทางการเมืองและลาออกจากสมาชิกพรรค ได้ยกโทรศัพท์หาหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ท่านก็ส่งข้อความไลน์มาขอบคุณที่ทำงานร่วมกัน ซึ่งตนก็ได้ตอบข้อความกลับแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการคุยกัน

 

 

“เดี๋ยวนี้การเขียนไลน์คุยกันก็สะดวกดี ไม่ต้องกังวลว่าอีกฝ่ายหนึ่งจะสะดวกรับสายเราหรือเปล่า ในการประชุมครม. เมื่อวานท่านก็ไม่ได้บอก ประชุมปกติ มติและวาระต่าง ๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ก็ทำงานจนกว่ารัฐบาลใหม่จะมา ท่านเพียงยุติบทบาททางการเมือง เมื่อเช้ามีสื่อมวลชนถามผมว่า พล.อ.ประยุทธ์ลาออกแล้ว ผมก็ได้แต่อธิบายว่าท่านไม่ได้ลาออก ท่านแค่ยุติบทบาททางการเมืองจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่” นายอนุทินกล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube