fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.นริศรมช.พณ.สลับภท.วีรศักดิ์รมช.คค.

Featured Image
ปชป. ส่งชื่อให้ส่งนายกฯ แล้ว วานนี้ เคาะ “นริศ ขำนุรักษ์” ลุ้นเก้าอี้ แทน “ถาวร” แต่มีแลกกระทรวงกับภูมิใจไทย ไปนั่ง รมช.พณ.

แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ เผยถึงการปรับรัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่งรายชื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลแล้ว เมื่อวานนี้ (9 มีนาคม 2563)

โดยหลักเกณฑ์การพิจารณาเป็นโควตา ส.ส. ภาคใต้ มีหลายคนที่ปรากฎชื่อ อาทิ นายเจือ ราชสีห์ อดีต ส.ส.สงขลา และอดีตที่ปรึกษานายถาวร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่พยายามจะผลักดันให้เป็นรัฐมนตรี สานต่องานแทน รวมถึงชื่อของนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส. พัทลุง นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ซึ่งมีความใกล้ชิดกับผู้บริหารของพรรค อีกทั้งยังมีชื่อ นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ และมีชื่อนางสาวจิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ด้วย แม้จะไม่ใช่ ส.ส.ในโควตาภาคใต้ แต่มีการพูดถึง

อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาแล้ว ทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิ และความไว้วางใจการทำงานอย่างรอบด้าน จากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค มีรายงานว่า บุคคลที่ถูกส่งรายชื่อ คือ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง เพราะมีการวางตัวให้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับเลขาธิการพรรคมาโดยตลอด

ทั้งนี้ จะมีการแลกกระทรวงกับพรรคภูมิใจไทย ด้วย โดยให้นายนริศ ไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และให้นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล จากภูมิใจไทย มาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม หรือจะส่งมาเป็นรายชื่ออื่นก็อยู่ที่พรรคภูมิใจไทย จะพิจารณาส่งชื่อ โดยถือว่าเป็นการคุมกระทรวงเดียวในพรรคเดียวกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube