fbpx
Home
|
ข่าว

“เรืองไกร” ยื่นค้าน “ก้าวไกล” อ้าง ม.84 ต่อ กกต.

Featured Image
“เรืองไกร” ยื่นค้าน “ก้าวไกล” อ้าง ม.84 ต่อ กกต. บอกไม่มีกำหนดในรัฐธรรมนูญ พร้อมย้ำ ส่งศาลวินิจฉัย ม.82ไม่จำเป็นต้องเรียกมาสอบ

 

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมายื่นร้องสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีพรรคก้าวไกลส่งหนังสือด่วนคัดค้านการที่คณะกรรมการการเลือกตั้งจะส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยกรณีหุ้นไอทีวีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หนังสือคัดค้านดังกล่าวมีการอ้างมาตรา 84 วรรคสี่ ซึ่งไม่มีกำหนดในรัฐธรรมนูญ

 

 

นายเรืองไกร ยังแสดงความเห็นกรณีที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของ กกต.ที่ดูเร่งรีบว่า ตนเองร้องให้สอบนายพิธา ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค.66 ผ่านมาสองเดือนแล้ว หากย้อนกลับไปเมื่อครั้งตนเองอยู่พรรคไทยรักษาชาติ ถือว่าเป็นระยะเวลาที่เร็วมาก ส่วนที่วันนี้ต้องมายื่นหนังสือเอง เนื่องจากเมื่อวานที่ประชุม กกต. ยังไม่มีมติ จึงตัดสินใจมายื่นหนังสือโดยไม่ส่งผ่านไปรษณีย์เหมือนครั้งที่ผ่านมา เพื่อให้หนังสือเข้าสู่กระบวนการได้เร็ว

 

 

อย่างไรก็ตามการที่คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงยังไม่เรียกนายพิธา เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง นายเรืองไกร ระบุว่า กรณีนี้ เป็นการส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามมาตรา 82 จึงไม่จำเป็นต้องเรียกมาสอบ

 

 

ทั้งนี้นายเรืองไกร ได้นำหนังสือวิถีก้าวไกล ที่เขียนโดยนายพิธา เตรียมมาให้นายพิธาเซ็นด้วย เนื่องจากนายพิธา เดินทางมาประชุมร่วมกับสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) (GISTDA) ที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงาน กกต.เช่นกัน

 

 

นายเรืองไกร ยอมรับว่าได้อ่านแล้ว ก็เหมือนทุกเล่ม เหมือนกับที่นายปิยบุตร และนายธนาธรเขียน ไม่มีอะไรอ่านได้ ทั้งนี้เมื่อนายพิธาเดินทางมาถึงได้มีมวลชนรอต้อนรับเป็นจำนวนมาก ทำให้นายเรืองไกร ถอดใจ พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวมา เคยเจอนายพิธาบ้าง เพราะเคยทำงานร่วมกันในคณะกรรมาธิการงบประมาณ ไม่ได้เซ็นหนังสือไม่เป็นไร เพราะหากได้เป็นกรรมาธิการก็ต้องเจอกันอยู่ดี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube