fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยชนะ” อ้าง องค์ประชุมล่ม ไม่ใช่ความล้มเหลว

Featured Image
“ชัยชนะ” อ้าง องค์ประชุมล่ม ไม่ใช่ความล้มเหลว เตือนบางคนควรมีจิตสำนึกในการทำหน้าที่ ขณะที่ 11 ก.ค. นี้ เตรียมคุยแนวทางโหวตนายกฯ แม้ไม่ได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ก็ตาม

 

 

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ไม่สามารถเลือกหัวหน้าพรรคภายในวันนี้ได้ นั้น ไม่ใช่ความล้มเหลว เพราะการประชุมดำเนินการตามข้อบังคับตลอด เเต่ปัญหาที่พบ คือ ตามกำหนดการเดิม จะเริ่มการประชุมช่วงบ่ายในเวลา 13.00 น. แต่ปรากฏว่าการประชุมในช่วงเช้ายืดเยื้อ เพราะมีการถกเถียงกันในเรื่องเเก้ไขข้อบังคับ 137 กว่าจะได้พักรับประทานอาหารกลางวันก็ล่วงเลยเวลาไปจนถึงช่วงบ่าย ทำให้สมาชิกหลายคนที่ต้องกลับต่างจังหวัด ได้จองตั๋วเครื่องบินไว้เเล้ว ต้องเดินทางกลับต่างจังหวัดไปก่อน เนื่องจากไม่สามารถขยับเวลาได้ เพราะไม่ทราบล่วงหน้าว่าการประชุมจะยืดเยื้อ ซึ่งเชื่อว่าการประชุมครั้งหน้าจะไม่มีปัญหา

 

นายชัยชนะ ยังมองว่า คนที่เป็นองค์ประชุม ควรมีจิตสำนึกในการทำหน้าที่ ถ้าหากคิดว่าหากโหวตวันนี้แล้วจะแพ้ นั่นไม่ใช่ประชาธิปไตย

 

ส่วนการแก้ไขข้อบังคับเดิม ที่ใช้ระบบลงคะแนน 70:30 ถือเป็นการปิดทางนายอภิสิทธิ์ หรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ต้องไปถามนายอภิสิทธิ์เอง

 

นอกจากนี้ นายชัยชนะ ยังเปิดเผยว่า ในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมหารือถึงแนวทางการโหวตนายกรัฐมนตรี แม้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะยังไม่มีหัวหน้าพรรคคนใหม่ก็ตาม แต่จะพูดคุยภายใน 25 ส.ส. ของพรรค

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube