fbpx
Home
|
ข่าว

รทสช.ย้ำจุดยืนไม่มีนโยบายตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย

Featured Image
โฆษก รทสช.ย้ำจุดยืนไม่มีนโยบายตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยไม่ส่ง“พีระพันธุ์”ชิงนายกฯ วอนนักวิชาการหยุดวิเคราะห์แบบไร้เหตุผล สร้างความเสียหายให้พรรค ทำให้ประชาชนสับสนและประเทศชาติเสียหาย

 

 

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีนักวิชาการบางคนออกมาวิเคราะห์ว่า จะมีการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยและเสนอนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ที่ผ่านมานายพีระพันธุ์ และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ได้ย้ำไปหลายครั้งว่า พรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีแนวคิดหรือนโยบายในการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ ดังนั้นนักวิชาการที่ไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนควรหยุดพูดหรือวิเคราะห์เพื่อจุดประเด็นนี้อีก

 

 

นายอัครเดช กล่าวยืนยันว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคการเมืองตามกฎหมาย ที่มีอุดมการณ์ชัดเจน แม้ว่าเรื่องนี้จะยังไม่เป็นมติของพรรค แต่ที่ผ่านมาได้มีการหารือกันเบื้องต้น และแนวทางของผู้บริหารพรรค รวมถึงหัวหน้าพรรคในฐานะที่เป็นแคนดิเเดตนายกรัฐมนตรีก็ได้แสดงความชัดเจนว่า ไม่ประสงค์ที่จะแข่งชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

 

“พรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีนโยบายจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยอยู่แล้ว เพราะสร้างความเสียหายต่อประเทศ ทำให้ประเทศเดินหน้าไม่ได้ แค่จะโหวตร่างกฎหมายก็ไม่ผ่านแล้ว จะบริหารประเทศได้อย่างไร” โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติกล่าว

 

 

นายอัครเดช กล่าวย้ำว่า อยากให้นักวิชาการหยุดคิดเรื่องนี้ เพราะจะทำให้เกิดความสับสนกับประชาชน ไม่เกิดผลดีกับประเทศชาติ รวมถึงขอให้ได้เคารพในสิทธิในความเห็นของพรรคการเมือง และสิทธิส่วนตัวของหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย ไม่ใช่นั่งจินตนาการ เอาความคิดตัวเองมาชี้นำ ไม่เข้าใจว่ามีเจตนาดีหรือร้าย จึงขอให้หยุดการกระทำ และขอให้ประชาชนหยุดเชื่อการวิเคราะห์ที่ไม่มีหลักฐานมาสนับสนุน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube