fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” นำ ส.ส.ไทยสร้างไทย ทำงานสภาเพื่อปชช.

Featured Image
“สุดารัตน์” นำ ส.ส.ไทยสร้างไทย ทำงานสภาแข็งขัน เพื่อประชาชนตั้งแต่เปิดประชุมวันแรก หวังดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่

 

 

 

น.ส.ธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2566 วันแรกของการเปิดสภา ส.ส. พรรคไทยสร้างไทย ทั้งหมด 6 ท่าน ประกอบด้วย

 

(1) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ (2) นายชัชวาล แพทยาไทย ส.ส. ร้อยเอ็ด เขต 7 (3) นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ ส.ส. อุดรธานี เขต 6 (4) นายหรั่ง ธุระพร ส.ส. อุดรธานี เขต 3 (5) นางสุภาพร สลับศรี ส.ส. ยโสธร เขต 1 และ (6) นางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ ส.ส. อุบลราชธานี เขต 9 แสดงความพร้อมในการทำหน้าที่อย่างแข็งขัน อยากรีบทำงานให้พี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด

 

โดยในวันแรกของการเข้าสภา ส.ส. ชัชวาล แพทยาไทย ได้ยื่นกระทู้ถามประเด็นการค้างจ่ายเงินสนับสนุนของอาสาสมัครกู้ภัยทั่วประเทศนาน 8 เดือน ทำให้อาสาสมัครต้องประสบปัญหา เพื่อให้ทำหนังสือประสานถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งรัดแก้ปัญหาแก่พี่น้องอาสาสมัครกู้ภัยทั่วประเทศ พร้อมทั้งเตรียมสอบถามไปยังสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ถึงเหตุผลที่ไม่จ่ายเงินสนับสนุนการปฏิบัติงานดังกล่าว

 

นอกจากนี้ ส.ส. ของพรรคไทยสร้างไทย ล้วนต้องการเร่งทำงาน เพื่อลุยทำตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน หวังดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ ผลักดันให้มีบำนาญประชาชน

 

ที่ผ่านมา พรรคไทยสร้างไทย ได้มีการยื่นเสนอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญร่วมกับภาคประชาชน ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค. ปีที่แล้ว ซึ่งร่างฯ ดังกล่าว จะเปิดโอกาสให้ประชาชนกำหนดอนาคตและมีสิทธิมีเสียงเป็นของตัวเอง ให้ประชาชนเป็นผู้เขียนและเห็นชอบโดยประชาชน มุ่งตอบโจทย์ทุกกลุ่ม ไม่ใช่การร่างใหม่ทั้งฉบับโดยไม่มีการแก้ไขหมวด 1 และหมวด 2 ซึ่งรัฐบาลชุดก่อนหน้าได้พิจารณาค้างไว้วาระที่ 3 จึงอยากให้รัฐบาลใหม่สานต่อร่างฯ ดังกล่าว เพื่อผลักดันให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเร็วที่สุด นำพาประเทศเข้าสู่ครรลองประชาธิปไตยได้อย่างแท้จริง

 

 

ในขณะเดียวกัน ยังได้มีการยื่นร่างกฎหมายอีกจำนวน 2 ฉบับ ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลดปล่อยให้ประชาชนสามารถทำมาหากินได้สะดวกและสามารถรวมตัวตั้ง SMEs มุ่งขจัดอุปสรรคธุรกิจคนตัวเล็ก โดยประกอบด้วยร่างกฎหมายพักการใช้กฎหมายที่เกี่ยวกับใบอนุญาตประมาณ 1,300 ฉบับ ที่เป็นอุปสรรคขวางกั้นการทำมาหากินของประชาชน และร่างกฎหมายเกี่ยวกับการรวมตัวจัดตั้ง SMEs เพื่อเปิดโอกาสในการสร้างตัว ทำธุรกิจคล่องตัวและสะดวกรวดเร็วได้มากขึ้น ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยตระหนักเป็นอย่างดีถึงความเดือดร้อนของพี่น้องทั่วประเทศ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจที่รอไม่ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube