Home
|
ข่าว

นายกฯ สั่งติดตามเงินเฟ้อต่อเนื่องยังอ่อนตัวในระดับเหมาะสม

Featured Image
นายกฯสั่งติดตามเงินเฟ้อต่อเนื่อง พบสูงขึ้น 0.53% เป็นอันดับที่ 6 จาก 134 เขตเศรษฐกิจ ยังถือว่าอ่อนตัวในระดับเหมาะสม

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผลการจัดอันดับอัตราเงินเฟ้อ เดือนพ.ค.66 อัตราเงินเฟ้อของไทย เมื่อเทียบกับเงินเฟ้อของเขตเศรษฐกิจต่างๆ (เดือน พ.ค.66 เทียบกับ พ.ค.65) พบว่าเงินเฟ้อของประเทศไทยสูงขึ้น 0.53% (YoY) อยู่ต่ำเป็นอันดับที่ 6 จาก 134 เขตเศรษฐกิจที่มีการประกาศตัวเลข

 

 

โดยเรียงจากเงินเฟ้อต่ำสุดไปเงินเฟ้อสูงสุด (ข้อมูล ณ วันที่ 26 มิ.ย.66 อ้างอิง เว็บไซต์ tradingeconomics) ซึ่งหากพิจารณาแล้ว เงินเฟ้อไทยถือว่าอ่อนตัวในระดับเหมาะสม และยังอยู่ในภาวะที่สอดคล้องกับสถานการณ์ ทั้งราคาเชื้อเพลิง ราคาอาหารสด-เนื้อสัตว์ และฐานเงินเฟ้อในปีก่อนหน้าค่อนข้างสูงมากผลจากราคาน้ำมันปีก่อน เคลื่อนไหวเกิน 95 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล แต่ขณะนี้เคลื่อนไหว 74-75 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล จึงมีผลต่อสินค้าและบริการสูงกว่าปีนี้ และมีผลต่อเงินเฟ้อสูง

 

 

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการอย่างต่อเนื่อง ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาสถานการณ์และดำเนินนโยบายประเทศ อย่างสอดคล้องกับสภาวการณ์ โดยประเมินความท้าทายจากกระแสโลกควบคู่กันไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศไทย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube