fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” การันตี “ศิริกัญญา”ปฏิญาณตนแล้วเมิน”พี่ศรี”ร้องปปช.

Featured Image
“ชัยธวัช” การันตี “ศิริกัญญา”ปฏิญาณตนแล้ว เมิน “ศรีสุวรรณ”ร้อง ปปช. ย้อนตอนปี 62 ปฏิญาณตนไม่ตรงตามรัฐธรรมนูญชัดเจนมาก “นักร้อง”หายไปไหน

 

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่างถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา ที่เรียกตัวเองว่า “ประชาชนผู้รักชาติรักแผ่นดิน” ร้อง ป.ป.ช. ขอให้สอบจริยธรรม นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล
รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลว่า ได้มีการกล่าวปฏิญาณตน ก่อนปฎิบัติหน้าที่ ส.ส. หรือไม่ ว่า วันดังกล่าวตนยืนอยู่แถวเดียวกับนางสาวศิริกัญญา ซึ่งนางสาวศิริกัญญา มีการปฏิญาณตนตามปกติ
แต่อาจมี บางช่วงที่หันไปคุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ซึ่งตนมองว่าไม่น่าจะเป็นสาระอะไร แต่การปฏิญาณตนไม่ตรงตามรัฐธรรมนูญ
สำคัญกว่าและเรื่องใหญ่กว่า แต่ไม่ทราบว่านักร้องหายไปไหน ซึ่งหากจำกันได้เมื่อปี 2562 มีการปฏิญาณตนไม่ตรงตามรัฐธรรมนูญชัดเจนมาก

 

ส่วนเรื่องนี้จะเป็นอุปสรรคต่อการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า กระบวนการปฏิญาณตนในสภาผู้แทนราษฎรไม่เกี่ยวกับสถาบัน เป็นการปฏิญาณตนของ ส.ส.ต่อสภา และรัฐธรรมนูญ และย้ำว่านางสาวศิริกัญญาได้ปฏิญาณตนเรียบร้อยแล้ว เพราะยืนข้างกัน แต่เรื่องที่จะเป็นประเด็นยังไม่ได้มีการสอบถามนางสาวศิริกัญญา เพราะคิดว่าไม่ได้เป็นสาระสำคัญ แต่เข้าใจว่าขณะนั้น สมาชิกต้องพูดตามประธานทีละประโยค แต่ไม่ทราบว่าเกิดอะไร เมื่อพูดชื่อเสร็จก็มีการปฏิญาณตนต่อ โดยไม่รอประธาน ทำให้นางสาวศิริกัญญาหันไปคุยกับนายพิธาว่าเหตุใดไม่รอประธาน

 

นายชัยธวัช มั่นใจว่า เรื่องนี้จะไม่เป็นประเด็นทางข้อกฎหมาย เพราะได้ปฏิญาณตนเรียบร้อย ก่อนย้ำว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่ปฏิญาณตน ไม่ใช้ข้อความตามรัฐธรรมนูญที่เรื่องใหญ่กว่าก็ยังปล่อยผ่านกันได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube