fbpx
Home
|
ข่าว

“ประยุทธ์” ชิงบอกสื่อ ไม่มีคำตอบเรื่องการเมือง

Featured Image
“ประยุทธ์” ชิงบอกสื่อ ไม่มีคำตอบเรื่องการเมือง ไม่ตอบพรรคร่วมเดิมแสนอชื่อแข่ง “พิธา” หรือไม่ บอกต้องช่วยกันส่งกำลังใจให้นักกีฬา ที่จะไปเอเชียนเกมส์

 

 

 

ภายหลังมอบโอวาทให้แก่นักกีฬาที่เข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพร้อมกับนายพิพัฒน์ รัชกิจปราการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี? ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้เป็นวันที่น่ายินดี มาแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ไปแข่งขันมา ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน เพราะคือชื่อเสียงและความเข้มแข็งของเรา เพราะต้องต่อสู้ในสนามแข่งขัน ด้วยความมานะบากบั่น จนสำเร็จ มีคำที่ตนชอบคือคำว่า “สู้สุดใจ” ของนักกีฬา คำนี้เป็นคำที่จะต้องเป็นพลัง ทีมนีกกีฬา ผู้ฝึกสอนและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทำอะไรก็ตามต้องทำให้ดีที่สุด ผลออกมาจะได้อย่างไรเราก็นำมาพิจารณาว่าเราจะทำให้มันดีขึ้นได้อย่างไร ในโอกาสต่อไป

 

สำหรับครั้งนี้ได้คุยกับพล.อ.วิชญ์ ว่าจะต้องกลับไปเตรียมตัวแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่หางโจว ขอให้สื่อและประชาชนช่วยกันติดตาม นักกีฬาเหล่านี้กลับมาก็ได้พักนิดหน่อย ก็ต้องไปแข่งขันต่อ กีฬาถือเป็นทูตวัฒนธรรม เป็นทูตกีฬา ซึ่งคนที่ไม่รู้จักกัน ตอนแข่งก็จะแข่งเต็มที่

 

แต่พอเลิกแข่งขันก็เป็นเพื่อนกัน เป็นพี่น้องรู้จักกันทั้งหมด กีฬาเป็นสิ่งที่เชื่ออมความรัก ความสามัคคี ตนก็ชอบดู ชอบเล่น พร้อมบอกว่า “เล่นเป็นเกือบหมดแหละ แต่ไม่เก่งสักอย่าง ซึ่งโรงเรียนนายร้อยเขาสอนกีฬาทุกประเภท แต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้เล่นในช่วงที่ผ่านมา “ ก่อนจะชี้ไปที่พล.อ.วิชญ์ ก็เป็นนักกีฬารักบี้ เป็นรุ่นพี่ สมัยก่อนก็เชียร์กันอยู่

 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามผู้สื่อข่าวว่า “มีอะไรมั๊ยจ้ะ” แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ รีบชิงตอบว่า “การเมืองไม่มีคำตอบ nothing nothing”

 

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านิดหนึ่งไม่ได้เหรอคะท่านนายกฯ พร้อมถามถึงพรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกฯหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบพร้อมเดินออกจากโพเดียม เมื่อถามต่อว่าในส่วนของนายพีระพันธ์ ที่มีการโพสต์ข้อความแบบมีนัยการเมืองเมื่อวานนี้ ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และนายพีระพันธ์ ไม่ได้หันมาฟังคำถามและเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้าทันที

 

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้นายพีระพันธุ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คเป็นเนื้อเพลงความฝันอันสูงสุดท่อนหนึ่งว่า “ขอฝันไฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ ขอสู้ศึกทุกเมื่อไม่หวั่นไหว ขอทนทุกข์รถกโรมโหมกายใจ ขอฝ่าฝันผองภัยด้วยใจทนง” เป็นที่น่าสังเกตว่าในการให้สัมภาษณ์วันนี้เป็นครั้งแรก ที่นายพีระพันธุ์ มายืนอยู่ด้านหลังพล.อ.ประยุทธ์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube