fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ขอความเป็นธรรมให้ “พล.อ.ประวิตร” ยันไม่ได้หลับ

Featured Image
“ชัยวุฒิ”โหวตนายกฯรอดูผล MOU 8 พรรคร่วมก่อน หารือทิศทางภายในพปชร. ยันความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลเดิมยังเเน่น ขอความเป็นธรรมให้ พล.อ.ประวิตร ยันไม่ได้หลับแค่ก้มหน้า

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีต้องดู MOU ของพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 8 พรรคเป็นหลัก ซึ่งคือเสียงข้างมากที่รวมกันได้ 312 เสียง ซึ่งในการโหวตประธานสภาและรอง ประธานสภาเมื่อวานนั้น ถือเป็นการเช็คเสียง ซึ่งฝั่งที่เหลือก็ต้องคุยกันว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะเสนอชื่อแข่ง หรือไม่แข่ง หรืออย่างไร ต้องรอดูสถานการณ์ก่อน

 

 

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ในที่ประชุมของพรรคพลังประชารัฐยังไม่มีการพูดคุยหารือในเรื่องดังกล่าว เพราะยังมีเวลา อีกทั้งในส่วนของประธานสภาก็ไม่ได้เสนอ ซึ่งผลการโหวตจึงเป็นเรื่องของรัฐสภา ที่ไม่ได้มีแต่เสียงส.ส. ซึ่งส.ส. และสว. ต้องไปหารือกัน

 

 

นายชัยวุฒิ ยังย้ำถึงความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีใครไปไหน ยังอยู่ด้วยกันอยู่ ส่วนกรณีการโหวตนายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ได้เสียงโหวต ไม่เต็มจำนวนเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลเดิม เมื่อวานนี้ ไม่ได้เป็นมติร่วมของพรรคร่วมรัฐบาล อาจจะมีความเห็นที่แตกต่างกันได้บ้าง

 

 

ส่วนกรณีที่มีภาพ พล.อ.ประวิตร นั่งหลับในห้องประชุมสภาวานนี้ เห็นแล้วไม่สบายใจ มองว่าเป็นการดิสเครดิตผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เพราะการถ่ายรูป จะมีการก้มหน้าเงยหน้าบิดซ้ายบิดขวา อาจจะเป็นช่วงหนึ่งที่ท่านก้มหน้าลงไปทำให้ดูเป็นแบบนั้น

 

 

ทั้งนี้ตนมองว่า ควรให้เกียรติกัน และมองที่สาระเนื้อหาการขับเคลื่อนงานในสภาให้เดินหน้า มากกว่า การดิสเครดิตเพลงอย่างเดียว เพราะจะทำให้การเมืองไม่สร้างสรรค์ นายชัยวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า หากพล.อ.ประวิตร อยากจะนอนหลับ ก็เดินไปหลับที่ห้องพักก็ได้ มีห้องนะ แต่การอยู่ในห้องประชุม คือการทำงานในสภา ทั้งนี้เชื่อว่าพล.อ.ประวิตร ไม่ได้ไม่พอใจ เพราะท่านเป็นคนใจดี ใจเย็น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube