fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.เสียงข้างน้อย!”ธนกร”ยันรทสช.ส่งชิงนายกฯได้ตามกติกา

Featured Image
“ธนกร” รทสช.ส่งชื่อชิงตำแหน่งนายกฯ ได้ตามกติกา รอดูมติพรรค เชื่อ ยังไปต่อได้ หลังมีเสียงหนุน “วิทยา” 105 เสียง ชี้ ตั้งรัฐบาลไม่ง่าย เพราะยังมีอีกหลายขั้นตอน

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึง กรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติเสนอ นายวิทยา แก้วภราดัย ชิงตำแหน่งประธานสภาคนที่หนึ่ง ว่า ทราบอยู่แล้วว่าคะแนนไม่ถึง แต่ต้องยืนยันจุดยืนของพรรค ในการไม่โหวตให้กับพรรคที่สนับสนุนการแก้ไข ม.112 เพื่อให้ประชาชนที่เห็นด้วยกับพรรคได้ทราบในเจตจำนงค์อย่างแท้จริง

 

ส่วนการเสนอชื่อรองประธานสภาครั้งนี้ จะเป็นการส่งสัญญาณ ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีแข่งด้วยหรือไม่ นายธนกร ระบุว่า การเสนอชื่อนายกฯ แต่ละครั้งหากย้อนกลับไป ก็มีคู่แข่งทุกครั้ง เพราะฉะนั้นในครั้งนี้ก็ไม่แน่ เข้าใจว่าแต่ละพรรคจะมีการหารือกัน รวมถึงอาจมีการหารือนอกรอบกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิมด้วยว่ามีแนวคิดอย่างไร

 

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ จะต้องหารือกันเพื่อให้มีมติพรรค โดยต้องมองทุกด้าน เนื่องจากเราเป็นพรรคขนาดเล็ก ก็ทำตัวเล็กๆดีกว่า แต่ตามกติกา เราสามารถเสนอได้

 

นอกจากนี้มองว่าเสียงสนับสนุน 105 เสียง เมื่อวานนี้ถือว่าเป็นสัญญาณความร่วมมือพรรคร่วมรัฐบาลเดิมหรือไม่ ตอนแรกเข้าใจว่าจะได้ 40-50 เสียง เมื่อได้ถึง 100 เสียง ยังรู้สึกดีที่มี ส.ส. หลายคนสนับสนุนนายวิทยา เพราะเรามีเสียงแค่ 26 คน แต่มีเสียงสนับสนุนถึง 100 คน ดังนั้นการทำงานในอนาคตต้องไปต่อ เชื่อว่าพรรครวมไทยสร้างชาติไปได้

 

ส่วนตอนนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมเป็นฝ่ายค้านหรือไม่นั้น ยังไม่ได้มองตรงนั้น แต่พร้อมทำทุกหน้าที่ เพราะการเมืองยังมีหลายขั้นตอน และดูจากดินฟ้า อากาศ แล้วก็ไม่ง่ายอย่างที่เราคิด และไม่ทราบว่า จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นระหว่างการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ เพราะยังมีกลไก ขั้นตอนหลายอย่าง รวมถึงเรื่องต่างๆ ที่มีข้อร้องเรียน ยังต้องเหนื่อยอีกเยอะ แต่ย้ำว่าอยากให้มีการตั้งรัฐบาลโดยเร็วและขอเป็นกำลังใจให้

 

ส่วนการงดออกเสียงของพรรคภูมิใจไทย เมื่อวานนี้ จะเป็นการสงวนท่าที เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายธนกร ระบุว่า คงไม่ใช่ เพราะภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมปัจจุบัน ที่ใกล้ชิดกันมาก อาจจะมีเหตุผลที่ได้ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งหลังจากการโหวตเลือกประธานสภาฯ เมื่อวานก็ยังไม่ได้พูดคุยกัน น่าจะไม่ได้มีปัญหาอะไร และคิดว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคก็เป็นบุคคล ที่ตนเชื่อมั่น คุ้นเคย และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ นายกฯมาตลอด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube