fbpx
Home
|
ข่าว

“พิเชษฐ์” ถูก “ชวน” แซวทำเรื่องไว้เยอะระวังถูกเอาคืน

Featured Image
“พิเชษฐ์” ยันพร้อมทำหน้าที่รองประธานสภาคนที่ 2 ฟื้นสภาฯให้ศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่พึ่งให้ประชาชน เดินหน้าแก้ปัญหาสภาฯล่ม เผยถูก “ชวน” แซวทำเรื่องไว้เยอะระวังถูกเอาคืน

 

 

 

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ว่าที่รองประธานสภาคนที่2 กล่าวว่า ตนเพิ่งรู้ตัวเมื่อคืนว่าจะถูกเสนอชื่อ เป็นรองประธานสภาคนที่2 ซึ่งคิดว่าพรรคเพื่อไทยน่าจะเห็นว่าตนทำงานในสภามาโดยตลอด ดังนั้นปัญหาต่างๆในสภาก็เห็นมาเยอะ และฝ่ายนิติบัญญัติก็ถือว่าเล็กมากเมื่อเปรียบเทียบกับฝ่ายตุลาการและฝ่ายบริหาร ซึ่งตนตั้งใจจะฟื้นคืน สภาผู้แทนราษฎรให้มีศักดิ์ศรีทั้งสมาชิกและองค์กร

 

 

 

พร้อมระบุว่า นี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของฝ่ายประชาธิปไตยที่จะฟื้นคืนชีพให้สภาผู้แทนราษฎรเป็นที่พึ่งหวังของประชาชนได้มากขึ้น และยืนยันว่าตนพร้อมทำงานอย่างเต็มที่โดยเฉพาะการแก้ปัญหาสภาล่มกฎหมายและเรื่องรายงานต่างๆ ซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับนี้เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงฝ่ายนิติบัญญัติน้อยมาก โดยเฉพาะโอกาสที่จะนำเสนอปัญหาเข้าสภาฯ ตนทราบดี เพราะเป็น ส.ส.เขต จึงอาจจะขอปรึกษากับประธานสภาและรองประธานสภาคนที่ 1 ในการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามาแจ้งปัญหาหรือโครงการอย่างน้อยเดือนละครั้งเพื่อให้ ส.ส. นำปัญหานั้นมาพูดคุยกับ แต่ละกระทรวง

 

 

ส่วนความมั่นใจเรื่องการแก้ปัญหาสภาล่มนั้นตนมองว่าอยู่ที่การบริหารจัดการสมาชิก บริหารจัดการเวลาและจะพยายามทำให้สภาไม่ล่ม พร้อมกล่าวว่าที่ผ่านมา ตนก็เป็นหนึ่งคนที่ ทำให้เกิดปัญหาสภาล่ม

 

 

ส่วนที่ผ่านมานายพิเชษฐ์ ค่อนข้างจะลุกประท้วงในการประชุมบ่อยครั้ง ต่อไปใครจะมาทำหน้าที่แทน และกลัวว่าจะโดนประท้วงเหมือนที่ตนเคยทำหรือไม่ นายพิเชษฐ์ ได้หัวเราะ ก่อนจะกล่าวว่าที่ผ่านมาตนก็เป็นหนึ่งคนที่ทำสภาล่มเยอะ และนายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาฯ ก็ได้แซวว่า ทำเรื่องไว้เยอะ ระวังถูกเอาคืน

 

 

สำหรับข้อกังวลเรื่องการแก้มาตรา 112 ตนมีความเห็นต่อเรื่องนี้อย่างไรนั้น นายพิเชษฐ์ ระบุว่า อันดับแรกต้องผ่านคณะกรรมการประสานงาน 2 ฝ่ายก่อน แล้วถึงจะมาพิจารณาว่าเห็นสมควรบรรจุเข้าที่ประชุมหรือไม่ ส่วนที่ผ่านมามีกฎหมายหลายฉบับที่ประชาชนเขาชื่อและถูกตีตกไปนั้น นายพิเชษฐ์ ยืนยันว่า ทั้ง 3 คนเห็นความสำคัญ พรบ. ที่มาจากประชาชนอันดับแรกและจะพยายามผลักดันเข้าสภาให้เร็วที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube