fbpx
Home
|
ข่าว

ตำรวจขอมวลชนย้ายฝั่งจากถ.ทหาร-ไปฝั่งเกียกกาย

Featured Image
ตำรวจ ขอ มวลชน ย้ายฝั่งชุมนุมให้กำลังใจสภา แจงเพื่อให้การทำกิจกรรม ไปตามด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย

 

 

บรรยากาศบริเวณหน้ารัฐสภา ซึ่งในวันนี้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรกไว้โดยวาระสำคัญ คือการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 2 คน เบื้องต้นมีการประเมินเวลาในการประชุมเลือกทั้ง 3 ตำแหน่งจะใช้เวลา ประมาณ 6 ชั่วโมง

 

 

สำหรับบริเวณ ถ.สามเสน และถนนทหาร ด้านหน้าและด้านรัฐสภา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าพูดคุยเจรจากับมวลชนจำนวนกว่า 10 คน เพื่อขอให้ย้ายสถานที่ปักหลักชุมนุมให้กำลังใจ จากบริเวณด้านหน้ารัฐสภาฝั่งส.ส. ให้ย้ายไปยังศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร (เกียกกาย) ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน พร้อมชี้แจงกับมวลชนว่า เพื่อให้การทำกิจกรรม ไปตามด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย เนื่องจาก พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ กำหนดให้ห้ามชุมนุมหรือรวมตัวใกล้รัฐสภาเกิน 50 เมตร

 

 

ทั้งนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองร้อยควบคุมฝูงชน จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) จำนวน 1 กองร้อย
กองบังคับการตำรวจนครบาล2 (บก.น.2) จำนวน 1 กองร้อย และกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 จำนวน 1 กองร้อย ให้เข้ามาอยู่ภายในโดยรอบรัฐสภา นอกจากนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังได้มีคำสั่งให้สถานีตำรวจนครบาล ที่อยู่บริเวณโดยรอบรัฐภา อาทิ สน.เตาปูน ตั้งจุดตรวจ กวดขันวินัยจราจร
บริเวณแยกสะพานแดงและถนนประชาราษฎร์สาย 2

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube