fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ”เปิดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุประจำปี2566

Featured Image
ผู้ว่าฯชัชชาติ เป็นประธาน เปิดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุประจำปี 2566 ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้ออกกำลังกายและมีสุขภาพที่แข็งแรง

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเปิดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุประจำปี 2566 ซึ่งมีการจัดแข่งขันกีฬาทั้งหมด 10 ชนิดและจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 4-5 กรกฎาคม 2566 พร้อมกล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เกิดจากนโยบายที่ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้ออกกำลังกายและมีสุขภาพที่แข็งแรง อยู่ในสังคมได้อย่างมีคุณค่าและมีความสง่างามและมีศักดิ์ศรี รวมถึงได้มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี และได้พบปะเพื่อนฝูง ได้ติดเพื่อนมากกว่าติดบ้านหรือติดเตียง ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุของกรุงเทพมหานคร หลังจากไม่ได้จัดเพราะด้วยสถานการณ์โควิด-19 หยุดจัดมา 2 ปี เป็นกีฬาที่ไม่ต้องใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่โดยหัวใจของงานนี้ต้องการให้ผู้สูงอายุได้มีกิจกรรมทำ

 

นายชัชชาติฯ กล่าวต่อว่า นโยบายการดูแลผู้สูงอายุของกรุงเทพมหานครตั้งเป้า เพื่อเพิ่มชมรมผู้สูงอายุให้มากขึ้น เพื่อผู้สูงอายุ จะได้ร่วมกลุ่ม ทำกิจกรรมด้วยกัน การดูแลสุขภาพ เช่น การตรวจสุขภาพเชิงรุกในชุมชน รวมทั้งดูเรื่องอาชีพด้วยเพราะผู้สูงอายุบ้างคนก็ยังมีศักยภาพในการทำงานอยู่

 

“การดูแลผู้สูงอายุในหลากหลายมิติ ในปีนี้ กทม. ตั้งเป้าจะทำคือใน 3 ด้านด้วยกัน ทั้งสุขภาพคือการดูแลผู้สูงอายุในชุมชน การให้เกิดกิจกรรมต่างๆ ก็คือให้ทำศูนย์ผู้สูงอายุ ให้ครอบคุมทุกเขต และเรื่องเศรษฐกิจ คือการหางาน เพื่อให้ผู้สูงอายุมีรายได้ดูแลคัวเองได้ รู้สึกถึงความมีคุณค่าในตัวเองสามารถหารายได้มาใช้จ่ายได้โดยไม่ต้องรอเงินจากเบี้ยผู้สูงอายุเพียงอย่างเดียว

 

ทั้งนี้ คาดหวังว่า อาจจะมีการเพิ่มชนิดกีฬาอื่นๆ ที่เหมาะกับผู้สูงอายุมากขึ้น ในการจัดแข่งขันครั้งต่อๆ ไป เช่น แข่งขันร้องคาราโอเกะ หรือการเต้นลีลาศ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ผู้สูงอายุชื่นชอบ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube