fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ส่งเสริมกระตุ้นแรงจูงใจนักลงทุนญี่ปุ่น

Featured Image
นายกฯส่งเสริมกระตุ้นแรงจูงใจนักลงทุนญี่ปุ่น จัด Roadshow สนับสนุนลงทุนในไทย โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรม EV อิเล็กทรอนิกส์ และเหล็ก คาดดึงดูดเงินลงทุนกว่า 3,700 ล้านบาท

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สนับสนุนการส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ผลักดันการจัดกิจกรรม Roadshow สนับสนุนการลงทุน และชักจูงนักลงทุนญี่ปุ่นมาลงทุนในไทยเพิ่มเติม ณ เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น

 

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้นำคณะผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมจาก 10 นิคมอุตสาหกรรม เข้าร่วมกิจกรรม Roadshow ส่งเสริมการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมไทยที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 26-29 มิถุนายน 2566 พร้อมร่วมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น และนำเสนอข้อมูลปัจจุบันของพื้นที่การลงทุนในประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) รวมถึงมีการนำเสนอสิทธิประโยชน์ของ

 

 

ประเทศไทย และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การลงทุนในประเทศไทยของนักลงทุนญี่ปุ่น กิจกรรมการออกบูธนิทรรศการของผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรม การดำเนินการสื่อสารด้านการตลาด และแนวทางการกระตุ้นการลงทุนร่วมกันระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ในอนาคต

 

 

 

นอกจากนี้ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยคาดว่าจะดึงดูดการลงทุนจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้ 3,700 ล้านบาท โดยมุ่งหวังให้เกิดการลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย S-curve และ New S-curve โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) กลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มอุตสาหกรรมเหล็ก พร้อมชักจูงให้นักลงทุนญี่ปุ่นมาลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่บริษัทญี่ปุ่นมีความเชี่ยวชาญ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube