fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ชี้ปัญหา ก้าวไกล-เพื่อไทย ไม่เป็นอุปสรรค

Featured Image
“ภูมิธรรม” ประธานสภาต้องรอผลหารือ กก.บห. ชี้ปัญหา ก้าวไกล-เพื่อไทย ไม่เป็นอุปสรรค ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคและส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ ชิงตำแหน่งประธานสภาฯ เพื่อลดความจัดแย้งระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ว่า ยัง ขอประชุมส.ส.ก่อน และหลังจากนั้นจะรวบรวมไปที่คณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะให้กก.บห.เป็นผู้ตัดสิน ยังไม่ได้สรุปอะไร

 

 

ส่วนเบื้องต้นคณะเจรจากรรมการบริหารพรรคค่อนข้างมีแนวทางที่จะเสนอชื่อคนกลางคือนายวันนอร์ ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังพูดแบบนั้นไม่ได้ เพราะถือว่าเราพยายามจะหาทางออกที่คิดว่าดีที่สุด อย่างน้อยที่สุดจุดยืนของเราคือต้องรักษารัฐบาลประชาธิปไตยไว้ และต้องรักษาเจตจำนงของพี่น้องประชาชนไว้ ว่าประชาชนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง และอยากเห็นความร่วมมือกัน ซึ่งสิ่งที่นายวันนอร์พูด เมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) ก็ได้ใจ และถึงแม้จะเหลือเวลาไม่ถึง 20 ชั่วโมง ก็คิดว่าเป็นเวลาที่เราจะต้องหาทางออกที่ดีที่สุด

 

 

ส่วนถ้าพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลเจรจาไม่ลงตัวจริงๆ ตัวกลางถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดเพื่อลดปัญหาของ 2 พรรคหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราต้องฟังส.ส.ของเรา ที่อยู่ในเวทีสภามาโดยตลอด คงจะมีความเห็นดีๆให้พวกเราได้พิจารณา

 

 

ส่วนการทำงานของพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ดูเหมือนจะมีอุปสรรค จะทำงานกันยากหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นกระบวนการแตกต่างในระบบประชาธิปไตย ที่เห็นถึงวิธีการหรือเห็นรายละเอียดของปัญหาแตกต่างกันได้ แต่อย่างไรก็ตามถ้าเรายึดมั่นผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ยังไงก็คุยกันได้ และตกลงกันได้ ทางออกมีเสมอ ทั้งนี้วันนี้ก็ต้องชัดเจน เพราะพรุ่งนี้จะเข้าสู่กระบวนการตามหลักประชาธิปไตย จะมีการโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube