fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ขอพรรคร่วม ยอมรับผลประธานสภา

Featured Image
“เศรษฐา” ขอพรรคร่วม ยอมรับผลประธานสภา รับมติของเพื่อไทย ไม่เอามติพรรคไปก้าวล่วงพรรคอื่น

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่ายังคงติดตามการเจรจาพูดคุยระหว่างพรรคเพื่อไทยและก้าวไกลเรื่องตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งขึ้นอยู่กับวิธีการเจรจา ที่จะยึดเป้าหมายเป็นหลักว่ารัฐบาลต้องมาจากฝ่ายประชาธิปไตย และการตกลงกัน 8 พรรค ส่วนตัวได้ยินกระแสข่าวว่าจะมีการเสนอนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติเป็นประธานสภาฯ

 

ส่วนตัวยอมรับว่าตอบคำถามลำบากกรณีนายวันนอร์มีความเหมาะสมที่จะเป็นตัวกลางระหว่างสองพรรคการเมืองหากตกลงกันไม่ได้จริงๆหรอไม่ ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีการโยนชื่อมาหลายชื่อ และมีความเหมาะสม ไม่ว่าจะมาจากพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย และนายวันมูหะมัดนอร์ ด้วยเป็นผู้มีประสบการณ์ จึงขอไม่ตอบว่าใครเหมาะสมหรือไม่

 

เราพยายามกันทุกฝ่ายที่จะได้รัฐบาลจากฝ่ายประชาธิปไตย เราจะต้องทำงานร่วมกันอย่างมีเป้าหมายหลัก ในการแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน ตำแหน่งมีได้แค่คนเดียว ส่วนตัวเข้าใจว่าหลายคนอยู่ในสถานภาพที่ลำบาก หากประธานสภาฯมาจากพรรคก้าวไกลหรือมาจากพรรคเพื่อไทย หรือมาจากคนกลาง ก็จะมีคนได้และคนเสีย ขอวิงวอนว่าเราอยู่ด้วยกันเรามีจุดหมายร่วมกัน นี่เพิ่งเป็นการเริ่มต้นการเดินทางครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศไทย ขอวิงวอนว่าไม่ว่าจะออกมาในทางไหนขอให้ทุกฝ่ายยอมกันบ้าง เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติ” นายเศรษฐากล่าว

 

นายเศรษฐายังกล่าวถึงกรณีหากท้ายที่สุดประธานสภาเป็นของพรรคคนกลางจะสะท้อนการไม่ไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างพรรคก้าวไกลและเพื่อไทยหรือไม่นั้น โดยอ้างถึงถึงเหตุผลที่ ส.ส.เพื่อไทยสะท้อนว่าเป็นเรื่องจำนวน ส.ส. ของสองพรรคที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าคิด หากยังคงยึดจุดมุ่งหมายเดียวกันต้องนำโจทย์มาคิดว่า เรามาทำการเมืองเพื่ออะไรเพื่อแก้ปัญหาประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

 

พร้อมหยิบยกด้วยว่าจากที่ได้ร่วมงานกับพรรคก้าวไกล เห็นว่าพรรคก้าวไกลให้เกียรติกับคนที่ทำงานร่วมกันอย่างมาก พร้อมกับชื่นชมวิธีการทำงาน ซึ่งสถานการณ์ยังเกิดขึ้นในทิศทางที่ดีก็ถือว่ายังมีความหวัง และเมื่อพรรคเพื่อไทยมีมติอย่างไรออกมาในฐานะพรรคการเมืองประชาธิปไตยก็จะต้องน้อมรับ ซึ่งลูกพรรคก็ต้องทำตามมติพรรค แต่ไม่สามารถจะเอามติของเราไปก้าวล่วงพรรคอื่นไม่ได้ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า จากบรรยากาศที่คุยกันเชื่อว่าทุกคนอยากให้ฝ่ายประชาธิปไตยจับมือด้วยกันและเดินทางด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube