fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” ยัน เพื่อไทยไม่ปิดประตู คุยประธานสภาฯ

Featured Image
“ชัยธวัช” ยัน เพื่อไทยไม่ปิดประตู คุยประธานสภาฯ เผยถก 8 พรรควันนี้มีเรื่องนี้ด้วย เชื่อยังมีสัญญาณที่ดี จบก่อนโหวต 4 ก.ค.

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ปฏิเสธกระแสข่าว ว่าพรรคเพื่อไทยยุติการเจรจาตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และมั่นใจว่า ตอนนี้ยังไม่ปิดประตูตายเรื่องนี้ ซึ่งวาระการประชุมหัวหน้าพรรค 8 พรรควันนี้ ก็จะมีวาระเรื่องตำแหน่งประธานสภาด้วยและความคืบหน้าของคณะทำงานเปลี่ยนผ่าน และหลังเสร็จสิ้นการประชุมก็จะมีการแถลงข่าวให้ทราบผลการหารือ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยจะ พยายามอย่างเต็มที่ และมุ่งมั่นเจรจาให้ได้ข้อยุติที่ดีที่สุด เพื่อทำให้การจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรค เดินหน้าด้วยดี

 

 

ทั้งนี้ จะได้มีการเจรจากับพรรคเพื่อไทยใดนั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า รอพรรคเพื่อไทยตอบรับ และส่วนตัวไม่ทราบว่า กระแสข่าวต่างๆ เรื่องประธานสภาฯ ที่ออกมามาจากไหนแต่ไม่ใช่จากพรรคก้าวไกลแน่นอน โดยยอมรับว่า เรื่องดังกล่าวสร้างความสับสนให้กับประชาชน จึงขอให้ฟังจากคำพูดของแกนนำแต่ละพรรคดีกว่า เชื่อว่าทุกอย่างจะมีความชัดเจนและจบก่อนวันที่ 4 กรกฎาคม เพราะมันเป็นวันสุดท้ายก่อนที่จะมีการโหวตเลือกประธานสภาฯแล้ว

 

 

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมเรื่องประธานสภาฯ ในวันที่ 3 กรกฎาคม นายชัยธวัช ระบุว่า ต้องไปถามพรรคเพื่อไทย ตนไม่ยืนยัน แต่วันนี้จะมีการรายงานความคืบหน้าและมีสัญญาณที่ดีแน่นอน ที่สำคัญตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันว่าหากมีการเสนอชื่อบุคคลในฝั่งขั้วเดียวกันจะทำอย่างไร

 

 

ขณะเดียวกัน นายชัยธวัช ยังขอให้ทุกคนมั่นคงและอย่าหวั่นไหวกับกระแสข่าว อย่างไรก็ตามส่วนตัวเชื่อว่ามันไม่กระทบกับการตั้งรัฐบาล 8 พรรค และยังคงมั่นใจในเจตนาของพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล หากมั่นคงไม่ก็หวั่นไหวกับกระแสข่าวลือ ก็จะไม่กระทบต่อความสัมพันธ์

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube