fbpx
Home
|
ข่าว

วราวุธรอ 2 พรรค ชัดปธ.สภาฯ ก่อนตัดสินใจโหวต

Featured Image
“วราวุธ” ขอรอเพื่อไทย-ก้าวไกล ชัดเจนแคนดิเดตประธานสภาฯ ก่อนตัดสินใจโหวต ยันชาติไทยพัฒนายึดแนวทางเดียวกัน ลั่นพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ไร้ปัญหา ความสัมพันธ์เหมือนเดิม

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเลือกประธานสภาฯ ที่ยังไม่ลงตัวว่า ขอรอความชัดเจนก่อน โดยรอให้แต่ละพรรคเสนอชื่อแคนดิเดิตให้ชัดเจน เพราะยังมีเวลาอีกหลายวัน สำหรับทิศทางการโหวตได้มีการพูดคุยกันบ้างแล้ว ทุกคนลงความเห็นว่า ให้รอความชัดเจนดีกว่า เพราะสถานการณ์การเมืองเปลี่ยนได้ตลอด

 

 

ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด จึงมีผลต่อการตัดสินใจ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนของพรรคที่เสนอชื่อแคนดิเดตประธานสภาฯ พร้อมย้ำพรรคชาติไทยพัฒนา มีความเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยวันอังคารที่ 4 กรกฎาคม เวลา 08.30 น. จะนัดประชุมรอบสุดท้ายก่อนโหวต ซึ่งเป็นไปตามธรรมเนียมของพรรคอยู่แล้วที่ต้องประชุมก่อนการประชุมสภาฯ

 

 

ส่วนข้อกังวล ความเป็นห่วงการเมืองสะดุดหรือล่าช้าหรือไม่ มองว่า การเมืองหลังเลือกตั้งไม่ล่าช้า โดย กกต. ใช้เวลาเพียงเดือนเศษ ก็ได้ประกาศรับรอง ส.ส. ครบ 500 คนแล้ว ถือว่าทำงานได้รวดเร็ว ส่วนความไม่แน่นอนกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ทั้งข่าวลวง ข่าวลือ ข่าวปล่อย ก่อนจัดตั้งรัฐบาล ก็เป็นเรื่องปกติ ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับชมข่าว ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาตัวบุคคลที่จะมาเป็นแคนดิเดตประธานสภาฯ ทั้งนายสุชาติ ตันเจริญ จากพรรคเพื่อไทย และนายปดิพัทธ์ สันติภาดา

 

 

ส.ส.พิษณุโลก จากพรรคก้าวไกล ส่วนตัว มองว่า นายสุชาติ เป็นนักการเมืองที่คร่ำหวอดมานาน ทำหน้าที่ฝ่านนิติบัญญัติ เป็นที่รู้จักเคารพนับถือจากเพื่อนสมาชิก ขณะนายปดิพัทธ์ มีความสดใหม่ หากก้าวไกลตัดสินใจเสนอชื่อแล้ว คงพิจารณาว่ามีความเหมาะสม ถือเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคที่จะเสนอเป็นแคนดิเดต ขณะเดียวกัน นายวราวุธ เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้พรรคชาติไทยพัฒนา ยังไม่ได้มีการพูดคุยทิศทางการทำงานในสถานะพรรคฝ่ายค้านกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ขอรอความชัดเจนการเลือก ประธานสภาฯ และนายกรัฐมนตรีก่อน คงมีการพูดคุยในลำดับต่อไป พร้อมยืนยันไม่ได้มีปัญหาในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน หรือพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อถึงเวลาปรับเปลี่ยนบทบาท ใส่หมวกคนละใบ ก็ไม่มีปัญหา ความสัมพันธ์เหมือนเดิม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube