fbpx
Home
|
ข่าว

ยุติแล้ว! พท.ยอมถอยปธ.สภาฯ ให้ก้าวไกล

Featured Image
ยุติแล้ว! เพื่อไทยยอมถอยประธานสภาฯ ให้ ก้าวไกล บนเงื่อนไขไม่แยกตัวทิ้งกัน หาก “พิธา” ฝ่าด่าน สว.ไม่ได้ เพื่อไทยจะเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลเอง

 

 

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่าตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรระหว่างพรรคเพื่อไทย กับพรรคก้าวไกลได้ข้อยุติแล้ว โดยพรรคก้าวไกล จะได้ตำแหน่งประธานสภาฯ ส่วนพรรคเพื่อไทยได้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ 2 ตำแหน่ง บนเงื่อนไขว่าทั้ง 8 พรรคร่วมฝ่ายค้านเดิมจะชู นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ถ้านายพิธาไม่สามารถฝ่าด่าน สว. ได้ พรรคเพื่อไทยจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยมีพรรคก้าวไกลจะอยู่ช่วยพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลไม่แยกตัวออกไปไหน

 

 

ซึ่งแนวทางนี้ เมื่อ ส.ส. รับทราบก็มีบางส่วนยอมรับว่า ขัดความรู้สึกบ้าง แต่เมื่อได้รับฟังการชี้แจงถึงเป้าหมายในการจัดตั้งรัฐบาลที่พรรคก้าวไกลจะยืนข้างพรรคเพื่อไทย ไม่แยกตัวไปไหนกรณีที่เพื่อไทยเป็นแกนนำ ทำให้ ส.ส. รับฟังเหตุผลดังกล่าว และในประเด็นประธานสภาฯ ทางพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ได้มีความเห็นร่วมกันว่า จะไม่ให้สมาชิกของทั้งสองพรรคออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว เพราะเกรงจะกระทบต่อการหารือแกนนำ 8 พรรคร่วมวันที่ 2 ก.ค. นี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube