fbpx
Home
|
ข่าว

อดีตอนาคตใหม่ หนุน เพื่อไทย นั่งปธ.สภา

Featured Image
“อัศวลักษณ์” อดีตอนาคตใหม่ หนุน เพื่อไทย นั่งปธ.สภา ชี้ หน้าที่หลักควบคุมการประชุม ไม่ใช่เสนอกฎหมาย ซัดแคนดิเดต ก้าวไกล ไม่กล้าแม้แต่คุมพรรคตัวเอง เชื่อสมัยหน้า เพื่อไทยมาแน่

 

 

นายอัศวลักษณ์ ผดุงชีวิต อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นกรณีการจัดตั้งรัฐบาล ว่า หลายสำนักวิเคราะห์ว่า คนที่เลือกก้าวไกล เลือกเพราะต้องการให้มาเป็นฝ่ายค้าน ส่วนคนที่เลือกเพื่อไทย เลือกเพราะเชื่อว่าจะได้เป็นพรรคจัดตั้งรัฐบาลและครองเสียงมากกว่า200+

 

 

กลุ่ม babyboomer – GenY ชอบก้าวไกลในบทบาทฝ่ายค้านมากกว่า แต่ไม่ได้ชอบนโยบาย แต่ชอบนโยบายของเพื่อไทย และไม่คิดว่าก้าวไกลจะชนะ สรุปคือทุกคนแบ่งคะแนน ให้เพื่อไทยกับก้าวไกล ในบริบทต่างกัน (ตนก็คิดงั้น…อย่าไปหลงตัวเอง)

 

 

เชื่อว่าสมัยหน้าก้าวไกลไม่ได้ขนาดนี้ เพื่อไทยจะปรับตัวและกลับมาเป็นพรรคอันดับ 1 แต่ควรต้องปรับมาเป็น อนุรักษ์นิยม?เชิงเสรี ให้ชัดเจนในจุดยืนก่อน อย่าไปแข่งแนวทางเสรีนิยมกับก้าวไกล งั้นจะเป็นพรรคลำดับสอง ความเป็นเสรีนิยมที่แข็งกร้าวของก้าวไกลจะทำลายตัวเอง

 

 

ก้าวไกลเป็นพรรคที่ปรับตัวไม่ได้ นี่คือจุดอ่อนที่สุด ตนยังสนับสนุนให้เพื่อไทย เป็นประธานสภา เพราะดูตัวก้าวไกลแล้วไม่น่าคุมการประชุมอยู่ ประธานสภามีหน้าที่หลัก ในการควบคุมการประชุมนะครับ ไม่ได้มีหน้าที่เสนอกฏหมาย ส่วนนั้นเป็นหน้าที่สมาชิกสภา จะคุม ส.ส.แต่ละพรรคอยู่ยังไง ถ้าไม่กล้าแม้แต่คุมพรรคตัวเอง เตือนสติคนในพรรคว่าอะไรควรไม่ควร

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube