fbpx
Home
|
ข่าว

“สุธรรม” เชื่อประธานสภาฯจบสวย ไร้ขัดแย้ง

Featured Image
“สุธรรม” เชื่อประธานสภาฯจบสวย ไร้ขัดแย้งจับมือตั้งรัฐบาลได้ ชี้ยังมีเวลาคุย มั่นใจทุกคนทำงานมีประสบการณ์ เอ่ยปากชม “ชวน” ตัวอย่างทำหน้าที่ดีเยี่ยม ด้าน “วิสุทธิ์”ยันส.ส.ไม่แตกแถว

 

 

 

นายสุธรรม แสงประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ความเห็นถึงกรณีตำแหน่งประธานสภาฯ ที่ยังคงต้องรอข้อสรุปจากวงเจรจาของทั้งสองพรรคการเมืองแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยเชื่อว่าสุดท้ายจะจบลงด้วยดี ตกลงกันได้ และจากรายชื่อแคนดิเดตประธานสภาฯ ของทั้งสองพรรคที่หลุดออกมานั้น อาทิ นายสุชาติ ตันเจริญ – นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว – นายชูศักดิ์ ศิรินิล – นายปดิพันธ์ สันติภาดา – นายณัฐวุฒิ บัวประทุม
ตนก็เชื่อว่าทุกคนสามารถทำงานได้แน่นอน เพราะทุกคนต่างมีประสบการณ์

 

 

 

โดยนายสุธรรม ระบุว่า ตอนนี้ยังมีเวลาที่ทั้งสองพรรคการเมืองแกนนำจะหาข้อยุติร่วมกันก่อนถึงวันเปิดประชุมสภานัดแรก ซึ่งเข้าใจว่าคณะเจรจาคงดำเนินการอยู่ ส่วนกรณีเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทยส่วนใหญ่ เห็นว่าตำแหน่งประธานสภาฯ ควรจะต้องเป็นของพรรคเพื่อไทย นายสุธรรม มองเป็นความคิดเห็นส่วนตัวที่หลากหลาย แต่เชื่อว่าสุดท้ายทุกคนคงลงมติไปในแนวทางเดียวกัน

 

 

นอกจากนี้ยังเอ่ยปากชื่นชมการทำหน้าที่ของ นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่นั่งเป็นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติเมื่อสมัยรัฐบาลที่ผ่านมาว่าปฏิบัติหน้าที่ได้ดี และท่านเป็นคนเก่ง

 

 

ขณะที่นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน ส.ส. เปิดเผยสั้นๆ ว่า ตนยังเชื่อว่าแนวทางการลงมติของสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปในแนวทางเดียวกัน พร้อมระบุว่าอาจต้องมีการประชุมภายในก่อน ในวันลงมติเพื่อทำความเข้าใจตรงกันอีกครั้ง แต่เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร และตอนนี้ก็ยังไม่ทราบผลของการเจรจาว่าจบลงแบบไหน รวมถึงยังไม่มีการนัดประชุม ส.ส.เร็วๆนี้ ทั้งนี้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยยังไม่พบบรรดาแกนนำสำคัญเดินทางเข้ามาที่ทำการพรรค

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube