fbpx
Home
|
ข่าว

สภาฯยังไม่แจ้งประชุมนัดแรกเลือกประธานสภา 4 ก.ค.

Featured Image
สภาฯยังไม่แจ้งประชุมนัดแรกเลือกประธานสภา 4 ก.ค. คาดเหตุ 2 พรรคใหญ่ดีลเก้าอี้ประธาน ไม่ลงตัว แต่ยังมีช่องได้ถึง 12 ก.ค.

 

 

นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรลงนามในหนังสือ แจ้งสมาชิกรัฐสภาทั้ง ส.ส. และ ส.ว. ขอเชิญเข้าร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภาวันที่ 3 กรกฎาคมเวลา 17.00 น. ณ ห้องโถง พิธีชั้น 11 อาคารรัฐสภา

 

ซึ่งตามกำหนดการพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีจะเสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงเปิดประชุมรัฐสภา และจะมี นายกรัฐมนตรีคณะรัฐมนตรี คณะ ทูต ทูตานุทูตประเทศต่างๆประธานศาลฎีกาและประธานองค์กรอิสระเข้าร่วม กว่า1,000 คน ทั้งนี้ได้แนบคำแนะนำสำหรับสมาชิกรัฐสภาในพิธีเปิดประชุม ทั้งขั้นตอนต่างๆ และ เครื่องแบบการแต่งกายด้วย

 

ส่วนวันที่ 4 กรกฎาคมซึ่งเดิมที่วางไว้เป็นกำหนดวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรก เพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาฯทั้ง2 คน จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการทำหนังสือเชิญสมาชิกเข้าร่วมประชุม โดยมีรายงานว่า สภาฯจะขอประเมินสถานการณ์ความพร้อมในการเลือกประธานสภาฯ อีกครั้งก่อน

 

เนื่องจากขณะนี้ทั้ง 2 พรรคที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกลและเพื่อไทยยังไม่ลงตัวในตำแหน่งนี้คาดว่าต้องรอการหารือของ 8 พรรคการเมืองในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ และตามขั้นตอนสภาฯจะต้องทำหนังสือแจ้งสมาชิกให้รับทราบก่อน3 วันที่จะมีการ ประชุม และตามกรอบเวลาตามระเบียบ วันประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรกจะต้องเปิดประชุมภายใน10 วันนับตั้งแต่มีพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา ซึ่งจะตรงกับวันที่ 12 กรกฎาคม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube