fbpx
Home
|
ข่าว

จับตา “ก้าวไกล-เพื่อไทย” หาข้อสรุปเก้าอี้ประธานสภา

Featured Image
จับตา “ก้าวไกล-เพื่อไทย” หาข้อสรุปเก้าอี้ประธานสภา นับถอยหลังเปิดประชุมสภานัดแรก

 

 

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย. 66) มีรายงานข่าวว่า 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล จะมีการประชุมในช่วงเช้า วันที่ 2 ก.ค. ที่พรรคก้าวไกล โดยคาดว่าพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทยจะหาข้อสรุปตำแหน่งประธานสภาให้เป็นที่พอใจกันทั้ง 2 ฝ่าย โดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก หลังจากมีการเลื่อนประชุมเมื่อวานนี้

 

 

อย่างไรก็ตามความเคลื่อนไหวที่พรรคก้าวไกลวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรถของ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เข้ามาที่พรรค แต่นายชัยธวัช ไม่ได้เดินทางมาด้วยเมื่อสอบถามกับคนขับรถของนายชัยธวัชพบว่า เพียงแค่เข้ามาเปลี่ยนรถเท่านั้น

 

 

ต่อมาในเวลา 10.10 น. นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรค และกล่าวกับสื่อมวลชนเพียงว่า เข้ามาทำงานรวมถึงยังมี ส.ส. พรรคก้าวไกล ท่านอื่น ๆ เดินทางเข้ามาที่พรรค เช่น นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

 

ทั้งนี้แกนนำพรรค หลบเข้าไปทางด้านหลังของตึก จึงเป็นที่น่าจับตาว่า ในวันนี้พรรคก้าวไกลจะมีการประชุมลับ เพื่อหาข้อสรุปสำหรับตำแหน่งเก้าอี้ประธานสภากับพรรคเพื่อไทยหรือไม่เนื่องจากการหารือดังกล่าวถูกยกเลิกไปก่อนหน้า อีกทั้ง การประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาล ในวันนี้ก็ได้ถูกเลื่อนไปเป็นช่วงเช้าของวันที่ 2 กรกฎาคม จึงทำให้เหลือเวลาอีกเพียง 2 วันก่อนที่จะมีรัฐพิธีเปิดประชุมสภา ในวันที่ 3 กรกฎาคม จากนั้น วันที่ 4 กรกฎาคม ก็จะโหวตเลือกประธานสภาเป็นลำดับต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube