fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เผย มีมาตรการดูแลวันเปิดประชุมรัฐสภา 3 ก.ค.

Featured Image
นายกรัฐมนตรีเผย มีมาตรการดูแลวันเปิดประชุมรัฐสภา 3 ก.ค. ด้าน ผบ.ตร.มั่นใจเอาอยู่ – ก.ตร.ไล่ออก-ปลดออกตำรวจเพิ่มอีก 14 นาย

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 6/2566 ว่า การประชุมวันนี้ไม่มีอะไรมาก เป็นเรื่องเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ตำรวจ ฯขณะผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยวันเปิดประชุมรัฐสภาครั้งแรก วันที่ 3 กรกฎาคม นี้ว่ามีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรีระบุเพียงว่าต้องมีอยู่แล้วจากนั้นได้เดินทางขึ้นรถออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีมาตรการดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว และนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีการกำชับอะไรเป็นพิเศษ มั่นใจตำรวจสามารถรับมือได้และเอาอยู่

 

 

ด้าน พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 6 /2566 วันนี้มีระเบียบวาระการประชุม ประกอบด้วยเรื่องการรายงานการดำเนินการของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจด้านวินัย, คณะกรรมการข้าราชการตำรวจด้านอุทรณ์ และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจด้านกฎหมาย รวมถึงเรื่องการเลื่อนเงินเดือนประจำปี 2565 ครั้งที่ 2 ครึ่งปีหลัง (1 ต.ค.65) ในโควตาสำหรับผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนระดับ ส.6 ขึ้นไป และการเลื่อนเงินเดือนประจำปี 2566 ครั้งที่ 1 ครึ่งปีแรก (1 เม.ย.66) แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนในระดับ ส.6

 

 

 

ทั้งนี้ กรรมการข้าราชการตำรวจด้านวินัย อุทธรณ์ ร้องทุกข์ และบริหารทรัพยากรบุคคล ได้รายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัยร้ายแรงของข้าราชการตำรวจประจำเดือน มิ.ย.66 มีข้าราชการตำรวจ ถูกลงโทษ จำนวน 14 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 13 นาย และปลดออกจากราชการ จำนวน 1 นาย โดยตั้งแต่เดือน ม.ค.-มิ.ย.66 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 97 นาย ซึ่งเป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 79 นาย และปลดออกจากราชการ จำนวน 18 นาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube