fbpx
Home
|
ข่าว

“ปารีณา” ฟันธงประธานสภาฯคนต่อไปชื่อ “สุชาติ”

Featured Image
“ปารีณา” ฟันธงปธ.สภาฯคนต่อไปชื่อ “สุชาติ” ปูด”ธรรมนัส”เสนอชื่อ บอกแฉ เพราะมดดำไม่แฉพ่อตัวเอง มองอนาคตก้าวไกลริบหรี่

 

 

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังโพสต์เฟสบุ๊ค ปูดตำแหน่ง เก้าอี้ประธานสภา สุดท้ายจะเป็นของท่านสุชาติ โดยมีท่านธรรมนัสเป็นผู้เสนอชื่อ ทั้งนี้ เมื่อสอบถามว่า ได้ข่าวมาอย่างไร นางสาวปารีณา กล่าวว่า เขาพูดกันหนาหูแล้วตอนนี้ ได้ยินพวก ส.ส. เขาพูดกันทั่วไป

 

ส่วนที่แฮชแท็ก #ปารีณาแฉนั้น เพราะมดดำเขาทำรายการแฉและเป็นลูกนายสุชาติ ตันเจริญ ซึ่งปกติก็แฉตลอด วันนี้จึงแฮชแท็กว่า #มดดำไม่แฉ #แต่ปารีณาแฉแทน ซึ่งเป็นการเล่นๆ

 

สำหรับที่มีการบอกว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรมเผ่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอชื่อนายสุชาตินั้น ถือเป็นสิทธิของ ร้อยเอกธรรมนัส ที่จะเสนอชื่อผู้ที่มีความเหมาะสมให้เป็นประธานสภาฯ ทุกคนก็ดี แต่ส่วนตัว จากที่เคยทำงานในสภาฯ เคยเห็นการทำงานของนายสุชาติ ก็ทำได้ดีมาก ไม่ว่าใครจะเป็นประธานสภาในครั้งนี้ก็ขอส่งกำลังใจให้

 

ทั้งนี้ มองเกมการเมืองรัฐบาลก้าวไกลจะเป็นอย่างไรจากนี้ ท่ามกลางการแย่งเก้าอี้ประธานสภา นางสาวปารีณา มองว่าริบหรี่

ส่วนการเลือกประธานสภาฯ ทำให้รัฐบาลก้าวไกลส่อแท้งหรือไม่นั้น ก็ต้องดูตอนต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการวอร์คเอ้าท์หรือการไม่ประสงค์ลงคะแนนหรือการไม่โหวตให้ก้าวไกล ก็จะแสดงให้พรรคก้าวไกลเห็นบางอย่างของเพื่อไทย

 

อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่เคยเป็นอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย มองเกมการเมืองว่า ทุกอย่างมีการคุยกันนอกรอบอยู่แล้ว และส่วนตัวเองรู้นิสัยพรรคเพื่อไทยหรือไม่ น.ส.ปารีณาบอกว่ารู้เท่าๆ สื่อมวลชน ตอนเป็นนักการเมืองก็เห็น เมื่อถามย้ำว่านิสัยพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างไร

 

นางสาวปารีณา กล่าวว่า เขาไม่ได้เป็นรัฐบาลมานานแล้ว ครั้งนี้เป็นโอกาส แต่เป็นโอกาสที่จะต้องชี้ชะตาเพื่อไทยในสมัยหน้า เพราะอะไร อย่าลืมว่าทุกวันนี้การซื้อเสียงทำไม่ได้แล้ว เห็นแล้วว่าพรรคไกลเข้ามาเยอะมาก เป็นการสู้กันด้วยนโยบาย ประชาธิปไตยเพราะฉะนั้นประชาธิปไตยสีเทาจะหายไปเรื่อยๆ

 

วันนี้ ประชาชนก็จะดูว่าพรรคเพื่อไทยตัดสินใจอย่างไร เขาจะต้องเจอกระแสหากแถลงข่าวบ่อย ขนาดนั้นแต่พูดอย่างทำอย่าง ก็จะต้องเจอกระแสหนักมาก

 

ส่วนฟันธงหรือไม่ ว่าประธานสภาฯ จะชื่อสุชาติตันเจริญ น.ส.ปารีณา ทิ้งท้ายว่าฟันธงค่ะ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube