fbpx
Home
|
ข่าว

“ณธีภัสร์” รายงานตัวรับบัตรอดีตสมาชิกรัฐสภา

Featured Image
“ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์”เข้ารายงานตัวต่อสภา ตามกระบวนการทางกฎหมาย รับบัตรอดีตสมาชิกรัฐสภา

 

 

 

น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งมีคดีเมาแล้วขับ จนกระทั่งศาลอาญา มีนบุรี ชี้ว่า คดีถึงที่สุดแล้ว ทำให้หมดสมาชิกภาพ
ได้เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

 

โดย น.ส.ณธีภัสร์ กล่าวว่า ตนเดินทางมารายงานตัวตามปกติ ที่มีสมาชิกภาพ ส.ส.อยู่ระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคมถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2566 ซึ่งทางสภาฯ แจ้งว่า
ไม่ต้องดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไปแล้ว คือ สมาชิกภาพความเป็น ส.ส.ของตนมีเพียง 1 เดือน ดังนั้น ในวันนี้ตนจึงมารับบัตรอดีตสมาชิกรัฐสภาไปแทน

 

 

ทั้งนี้ เมื่อศาลอาญา มีนบุรี ชี้ว่า พ้นสมาชิกภาพแล้ว ทำไมยังต้องมารายงานตัวอีก น.ส.ณธีภัสร์ ชี้แจงว่าหลังจากเกิดเหตุ ตนตั้งใจที่จะลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบ และปรากฏว่า เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ยังมีชื่อของตนปรากฏเป็น ส.ส.อยู่ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทำให้เกิดความสับสนให้กับสังคมว่า ในเมื่อตนลาออกแล้ว ทำไมจึงมีชื่ออยู่ ตนจึงได้พูดคุยกับทางรัฐสภา ซึ่งทางรัฐสภาได้แจ้งว่า ยังไม่สามารถลาออกได้ เพราะสภาไม่มีอำนาจที่จะตัดชื่อของผู้ที่ยังไม่ได้รับการรับรองได้ ทางสภาฯ จึงได้แนะนำให้ตนเข้ามาปฏิญาณตนก่อน และลาออกในสภา หลังจากนั้น ทางสภาฯ จึงได้ส่งหนังสือถามไปยังศาลอาญา มีนบุรี ซึ่งตนไม่ได้อุทธรณ์ในคดีนี้ จึงถือว่า คดีสิ้นสุด จึงทำให้สมาชิกภาพของตนสิ้นสุดตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101(3)

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube