fbpx
Home
|
ข่าว

เลื่อนแล้ว! 8 พรรคร่วม เลื่อนประชุมไปไม่มีกำหนด

Featured Image
ประชุม 8 พรรคร่วม เลื่อนไปไม่มีกำหนด เหตุ มติพรรคเพื่อไทย ยันเอาเก้าอี้ประธานสภา ก้าวไกล เตรียมประชุมภายใน หาข้อสรุปก่อน ประชุมสภานัดแรก

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พรรคก้าวไกลขอเลื่อนการประชุมหาข้อสรุปตำแหน่งประธานสภากับพรรคเพื่อไทยในวันนี้ออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนดนั้นล่าสุดมีรายงานว่า การประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (29 มิ.ย.) ที่พรรคก้าวไกล ก็ถูกเลื่อนไปโดยไม่มีกำหนดเช่นกัน ต้องรอให้พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยพูดคุยกันก่อนจะมีการนัดหมายใหม่อีกครั้ง

 

 

แหล่งข่าวใน 8 พรรคการเมืองร่วมจัดตั้งรัฐบาล เปิดเผยว่า พรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายแจ้งพรรคอื่นๆ เพื่อขอเลื่อนการประชุม เนื่องจากพรรคเพื่อไทยมีมติออกมา เรื่องประธานสภาผู้แทนราษฎรที่ยืนยันหลักการเดิมที่ได้ เสนอไปทางพรรคก้าวไกล คือแบ่งกันทั้งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ประธานสภาฯ และ รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ เป็นพรรคละ 14+1 ทำให้พรรคก้าวไกลต้องมีการประชุมภายในพรรคอีกครั้ง เพื่อหารือในเรื่องดังกล่าว

 

 

แหล่งข่าวให้ความเห็นว่า ประเด็นเรื่องประธานสภา มีความเปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหัน และลักษณะของพรรคก้าวไกล คือจะไม่มีผู้ออกคำสั่งชี้ขาด แต่ต้องปรึกษาหารือกับสมาชิกพรรค ทั้งนี้ แหล่งข่าวยังยืนยันด้วยว่า กรณีดังกล่าวไม่ใช่เรื่องที่ต้องตื่นเต้น เชื่อว่าพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย จะสามารถหาข้อตกลงกันได้ ก่อนการประชุมสภานัดแรก ในวันที่ 4 ก.ค. นี้

 

 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่พรรคก้าวไกลในวันนี้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล เดินทางเข้าที่ทำการพรรคก้าวไกล ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึง กรณีการเลื่อนประชุมหาข้อสรุปเรื่องประธานสภากับเพื่อไทยจะมีการนัดประชุมอีกครั้งวันไหน นายรังสิมันต์ ตอบว่ายังไม่รู้ เดี๋ยววันนี้คงรู้กัน ปัดตอบสาเหตุเพราะพรรคเพื่อไทยประกาศจุดยืนจะเอาตำแหน่งประธานสภาหรือไม่ หลังจากนั้นนายรังสิมันต์ก็ขอตัวไปประชุมโดยไม่มีการตอบคำถามใด ๆ เพิ่มเติม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube