fbpx
Home
|
ข่าว

บุกจับร้านคาราโอเกะแฝงค้ากามเด็ก

Featured Image
กรมการปกครอง บุกจับร้านคาราโอเกะ ย่านพุทธบูชา แฝงค้ากามเด็ก ช่วยเหยื่อเป็นเยาวชน 2 ราย

 

 

นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เข้าทำการจับกุม โดยในวันที่ 28 มิ.ย. 2566 เวลา 00.30 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เข้าทำการบุกตรวจค้นจับกุม สถานประกอบการ คาราโอเกะ ตั้งอยู่ที่ ถนนพุทธบูชา แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม.

 

 

สืบเนื่องจากกรมการปกครอง ได้รับแจ้งจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่ามีสถานประกอบการ ร้านคาราโอเกะ” ตั้งอยู่ที่ ถนนพุทธบูชา มีการรับพนักงานหญิงซึ่งเป็นบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาทำงานภายในร้านและอาจมีพฤติการณ์เข้าข่ายการแสวงประโยชน์ทางเพศจากเด็ก ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว พบว่าสถานประกอบการแห่งนี้ มีการเปิดให้บริการในลักษณะสถานบริการ และมีการแอบแฝงการขายบริการทางเพศเด็ก จึงได้วางแผนตรวจสอบจับกุม

 

 

จากการตรวจสอบจับกุมพบว่าสถานประกอบการดังกล่าว ไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานบริการ ตาม พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ. 2509 และภายในร้านพบว่ามีพนักงานหญิงบริการ จำนวน 13 คน ตรวจสอบพบพนักงานหญิงอายุต่ำสุดเพียง 16 ปี ให้บริการลูกค้า นั่งดูแลลูกค้า ในลักษณะมีการแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่นจากเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

 

 

รวมถึงมีการแอบแฝงการขายบริการทางเพศเด็กจริง ซึ่งเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาหนัก ความผิดฐานค้ามนุษย์ (แสวงหาประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็ก) , ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถและรถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้เข้าช่วยเหลือเหยื่อผู้เสียหาย จำนวน 2 คน พบเป็นเด็กอายุ 16 ปี จำนวน 1 คน อายุ 17 ปี จำนวน 1 คน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ จึงได้พาตัวไปเข้าสู่กระบวนการกลไกการส่งต่อระดับชาติ หรือ National Referral Mechanism (NRM) สัมภาษณ์เพื่อคัดกรอง และคัดแยก โดยสหวิชาชีพ และเตรียมนำตัวส่งเข้าบ้านพักเด็กฯ เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ จากการตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามุษย์ ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube