fbpx
Home
|
ข่าว

พลเอกประยุทธ์​ ปัดตอบปม เอกนัฏ​ไม่ขอโหวตประธานสภาฯ​ -​นายกฯ​

Featured Image
พลเอกประยุทธ์​ ปัดตอบปม เอกนัฏ​ไม่ขอโหวตประธานสภาฯ​ -​นายกฯ​ ก้าวไกล​ บอกเป็นเรื่องกระบวนการประชาธิปไตย​ ขออย่าเอานายกฯไปท่ามกลางความขัดแย้ง​

 

 

พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมร่วมกับ ส.ส.และสมาชิกพรรค​ ว่า​ เป็นการทำงานของ ส.ส. ในระยะต่อไป ภายหลังรัฐพิธีการเปิดประชุมสภาฯ​ โดยพูดถึงอนาคตมากกว่า เพื่อเดินหน้าพรรค​ รวมถึงแก้ปัญหาประเทศชาติและประชาชน ยังมีปัญหาอยู่หลายด้านที่ต้องแก้ไข ซึ่งวิธีการทำงานของพรรคจะต้อง รักษาไว้ซึ่งกระบวนการประชาธิปไตย ในเมื่อพรรคเดินหน้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยแล้ว ก็เป็นเรื่องของพรรคการเมืองก็ว่ากัน

 

 

 

ส่วนกรณีที่นายเอกนัฏ​ พร้อมพันธุ์เลขาธิการพรรค ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าจะไม่เลือกประธานสภาฯ และนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล​ พลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า​ “ไม่รู้​ ผมไม่รู้​“

 

 

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ​ พลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า​ ไม่รู้​ เป็นเรื่องของพรรค​ ที่ต้องหารือกัน​ ทั้งนี้ เป็นสัญญาณว่าพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย​จะไม่สามารถร่วมทางกันได้​ใช่หรือไม่​นั้น ก็ยังไม่ทราบ​

 

 

สำหรับคุณสมบัติของประธานสภาฯคนเป็นเช่นไร​ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า​ คุณสมบัติก็เป็นเรื่องของกระบวนการ​ ก็ว่ากันไป ขณะเดียวกัน พลเอกประยุทธ์​ ยืนยันว่า​ ภายในการประชุมวันนี้ไม่ได้มีการหารือถึงแนวทางการเลือกประธานสภาฯ แต่อย่างใด​ เป็นเรื่องของกระบวนการประชาธิปไตยก็ว่ากันไป ส่วนอายุและประสบการณ์​ของประธานสภาฯ มีผลต่อการโหวตเลือกหรือไม่​ พลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า​ ไม่ทราบ​ ก่อนที่จะเดินขึ้นรถ

 

 

ในช่วงท้ายก่อนเดินทางกลับ​ พลเอกประยุทธ์​ ได้ลดกระจกรถลง พร้อมกับระบุ​ ว่า​ ทั้งหมดเป็นเรื่องของกระบวนการอย่าเอาตนเข้าไปตรงนี้เลย เขามีวุฒิภาวะ​กันทุกคน​ ก็ว่ากันไปนะจ๊ะ​ อย่าเอานายกฯไปท่ามกลางความขัดแย้ง​ พร้อมขอให้ช่วยกันดูแล​ และขอบคุณทุกคนนะ​ ก่อนที่จะเดินทางกลับในทันที อย่างไรก็ตาม พลเอกประยุทธ์ ใช้เวลาในการประชุม​เกือบ​ 2 ชั่วโมง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube