fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” พร้อมแกนนำก้าวไกล ขอบคุณคะแนนเสียงชาวแม่กลอง

Featured Image
“พิธา” พร้อมแกนนำก้าวไกล ขอบคุณคะแนนเสียงชาวแม่กลอง บอก “เพราะคิดถึงจึงมาหา” ภาคภูมิใจที่ประชาชน ชาวสมุทรสงครามและพื้นที่ใกล้เคียง ยังไม่ลืมกัน

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเคตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. น.ส.รัชนก ศรีนอก ส.ส.กทม.เดินทางมาขอบคุณประชาชน ที่ จ.สมุทรสงคราม โดยนายพิธา กล่าวว่า เพราะคิดถึงจึงมาหา ไม่สบายไป1สัปดาห์ อากาศก็ร้อน กลับมาไม่ทราบว่าหัวคะแนนธรรมชาติจะหายไปหรือเปล่า แต่ปรากฏว่าแตกแล้ว ภาคภูมิใจที่ประชาชน ชาวสมุทรสงครามและพื้นที่ใกล้เคียง ยังไม่ลืมกัน

 

 

วันนี้ดีใจและภูมิใจ ในช่วงเช้าไปที่รัฐสภา เพื่อนำส.ส.ของพรรคก้าวไกลสมัยแรกไปรายงานตัว สื่อมวลชนถามว่าตอนนี้กำลังใจเป็นอย่างไร เนื่องจากชนะเลือกตั้งมา 14 ล้านเสียง รวมกับพรรคเพื่อไทยเป็น 25ล้านเสียง แต่ยังดูเหมือนว่า มีกับดักทางการเมืองมากมายเหลือเกิน เวลาผ่านไปหลายวัน ยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ ก็ตอบกลับว่าไม่เป็นไร “พิธาคนนี้กำลังใจเกินร้อย” และไม่เคยหวั่นไหว กับอุปสรรคขวากหนามและกับดักทางการเมือง เมื่อประชาชนให้ฉันทานุมัติมาแล้วใครที่ไหน ที่ไปปลุกอดีตสื่อมวลชนที่ปิดตัวไปแล้ว 16 ปี ตนก็ไม่กลัว หลายคนคิดว่ากับดักทางการเมืองจะทำให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย แต่ลูกชาวสมุทรแบบเรา ทราบดีว่า “เวลาน้ำเชี่ยว เราไม่เอาเรือไปขวาง” ตอนนี้คนในประเทศนี้รับรู้ ถึงจะอยู่บนหอคอยงาช้าง ว่าตอนนี้คลื่นใต้น้ำ คลื่นแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ประชาชนต้องการมาเป็นเวลานานมาถึงแล้ว

 

 

นายพิธากล่าวว่า ที่นี่มีชาวประมง มากมายที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารประเทศที่ผ่านมา เขาต้องการคนที่เข้าไปแก้ไข พ.ร.บ.ประมง และต้องการคนที่ดูแลชาวประมงไม่ให้ได้รับการลงโทษที่เกินสัดส่วน เขาต้องการรัฐบาลที่อำนวยความสะดวกในการต่อใบเรืออนุญาต

 

นายพิธากล่าวว่า ตนขอขอบคุณประชาชนที่ให้การต้อนรับ ถึงอากาศจะร้อนอย่างไร พวกท่านก็ไม่เคยทิ้งเรา และผมขอสัญญาว่า จะไม่มีวันทิ้งพวกท่านเช่นกัน เหลือเวลาอีกไม่ถึง 20 วันก็จะมีการเปิดประชุมสภา และมีการเลือกนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ขอให้ประชาชนจับมือกันให้มั่น และเดินไปสู่การเปลี่ยนแปลงร่วมกัน อิสรภาพไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ ประชาชนทราบดีว่าปัญหาของประชาชนใหญ่กว่าการเล่นการเมืองเล็กน้อยที่กำลังเจออยู่ เพราะฉะนั้นอุปสรรคที่เรากำลังเจออยู่ เล็กขี้ปะติ๋ว ขนาดนี้

 

 

เมื่อเทียบกับความฝันของประชาชนที่อยู่ที่นี่ ขอให้เราร่วมมือกันเมื่อไหร่ที่เราลุกขึ้นพร้อมกัน ตนเชื่อว่า ไม่ว่าใครในประเทศไทยรวมถึงสมาชิกวุฒิสภา ที่จะมีสิทธิ์ในการเลือก นายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เขาก็คงไม่ปล่อยให้เสียงประชาชนสูญเปล่า เราต้องยืนยันเจตจำนง ของพวกเราว่า ขออย่าให้ฝืนมติประชาชน และขอให้ฟังเสียงของพวกเรา ในการที่เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้การเมืองดีขึ้น ไม่ว่าจะเลือกตนหรือไม่

 

 

จากนั้น ได้มีชาวบ้านบางส่วนนำของ ดี จ.สมุทรสงครามมาให้นายพิธา เป็นหอยถุงใหญ่ ซึ่งนายพิธารับไว้และแบกโชว์ ก่อนจะเดินทางไปยังตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร ต่อมา นายณัฐชา ขึ้นปราศรัยขอบคุณประชาชนต่อ โดยนายณัฐชา ได้หยิบกล้วยที่ชาวบ้านมามอบให้นายพิธาขึ้นมาแล้วกล่าวว่า “กล้วยน้ำว้า เข้าสภารอบนี้แจกกล้วยคนละลูก แต่เป็นกล้วยน้ำว้าจากชาวสมุทรสงคราม มีการเขียนเลขมาด้วยนะเนี่ย” จากนั้นมีชาวบ้านตะโกนขึ้นมาว่า “เลขทะเบียนรถนายกฯ เลขอะไร หลายครั้ง” จนมีชาวบ้านคนอื่นหัวเราะตาม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube