Home
|
ข่าว

เพื่อไทยจี้ปปช.ทำตามคำสั่งศาลปค.เปิดข้อมูล “นาฬิกาเพื่อน”

Featured Image
เพื่อไทย เรียกร้อง ป.ป.ช. ปฏิบัติตามคำสั่งศาลปกครอง เปิดเผยข้อมูล “นาฬิกาเพื่อน” ต่อสาธารณะ แนะถ้าไม่รู้ว่าเรื่องนี้ถูกยื้อมานานแค่ไหน ลองยืมนาฬิกา “บิ๊กป้อม” มาใส่ดู

 

 

 

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยรายงานการไต่สวนคดีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จงใจยื่นบัญชีทรัพย์อันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริง

 

 

กรณีไม่แสดงว่ามีนาฬิกาข้อมือและแหวนประดับหลายรายการว่า คดีประวัติศาสตร์ “นาฬิกายืมเพื่อน” ที่เรื่องที่สังคมกังขาการทำงานของ ป.ป.ช. อย่างยิ่ง ดังนั้นจึงต้องถามดังๆ ไปยัง ป.ป.ช. ว่า ข้อมูลการไต่ส่วนและข้อเท็จจริง นาฬิกาหรู 22 เรือนที่อยู่ในความครอบครองของ พลเอกประวิตร นั้นเมื่อไร ป.ป.ช. จะเปิดเผยต่อสาธารณะ ตามคำพิพากษาของศาลปกครอง เพราะขณะนี้เวลาล่วงเลยไปหลายสัปดาห์แล้ว แต่ ป.ป.ช. กลับนิ่งเฉย ไม่มีความคืบหน้าว่าจะเปิดเผยข้อเท็จจริงต่อประชาชนเมื่อใด

 

 

นางสาวตรีชฎา กล่าวว่า คดีนาฬิกายืมเพื่อนคดีแรก นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน เป็นผู้ฟ้องคดี และศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาเมื่อเดือนเมษายน 2566 ให้ ป.ป.ช.เปิดเผยข้อมูล 3 รายการภายใน 15 วัน รายการที่ 1 การแสวงหาข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานเอกสารทั้งหมด รายการที่ 2 ความเห็นของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช.ที่รับผิดชอบ และรายการที่ 3 รายงานการประชุมคณะกรรมการการ ป.ป.ช.

 

 

ส่วนคดีที่สอง สำนักข่าว The Matter ยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองในลักษณะเดียวกัน และศาลมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ให้ ป.ป.ช. เปิดเผยรายงานสรุปผลการแสวงหาข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการไต่สวน ภายใน 15 วัน ซึ่งจะครบกำหนด 15 วันภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube