fbpx
Home
|
ข่าว

“เฉลิมชัย” ขออย่าชี้นำ ให้ส.ส.ตัดสินใจเองเลือกหัวหน้าพรรค

Featured Image
“เฉลิมชัย” บอกอย่ากลัวการเปลี่ยนแปลงขออย่าชี้นำ ให้ส.ส.ตัดสินใจเองเลือกหัวหน้าพรรค เลือกจะอยู่ฝั่งรัฐบาลใหม่ หรือฝ่ายค้าน ขอเป็นเพียงพี่เลี้ยง ยันไม่มีล็อคโหวต มติประชาธิปัตย์ เป็นประชาธิปไตย

 

 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่านายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.จังหวัด สงขลา เป็นตัวเก็งชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ว่า หากใครมีคุณสมบัติก็สามารถที่จะชิงตำแหน่งดังกล่าว และยืนยันว่า กระแสข่าวที่ออกมาไม่มีข้อเท็จจริง เป็นเพียงข่าวลือ ข่าวมั่ว หลังจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็นมติประชาธิปไตยยืนยันไม่มีล็อคโหวต

 

ส่วนมีความเคลื่อนไหวในพรรคในการหาเสียงสนับสนุนตำแหน่งหัวหน้าพรรค และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวว่าหากพรรคยังไม่เป็นเอกภาพ จะต้องมาหารือกันเรื่องทิศทางพรรคนั้น นายเฉลิมชัยในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค ที่ได้ทำหน้าที่มาตลอด 4 ปี ย้ำความเป็นเอกภาพภายในพรรคนับแต่ปี 2562 และกล่าวว่า ดีใจที่วันนี้เข้าใจคำว่าเอกภาพ ก่อนยิ้ม และทิ้งท้ายว่า จบไหม

 

โดยนายเฉลิมชัย ยังแบ่งรับแบ่งสู้กรณีกระแสข่าวที่บอกว่า ส.ส.เขตทั้งหมด จะขึ้นอยู่กับเลขาธิการพรรค สำหรับทิศทางการโหวต หัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยได้ชี้แจงว่าเป็นสิทธิ์ของ ส.ส. ที่จะให้ความเคารพนับถือตนเองหรือไม่ และอ้างถึงข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ ที่เปรียบเสมือนกฎหมายใช้กับพรรคการเมืองในแต่ละพรรคและต้องยอมรับในกติกา และที่สุดคืออย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง

 

ส่วนการตัดสินใจว่าจะเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาลนั้น ก็เป็นอำนาจของ ส.ส. ในพรรคที่จะตัดสินใจ ขออย่าพยายามชี้นำ ขอให้ ส.ส.พรรค ได้ตัดสินใจเอง เพราะผ่านการเลือกตั้งมาแล้วถือเป็นความสามารถของ ส.ส. ส่วนตัวขอเป็ยนพียงพี่เลี้ยงเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube