fbpx
Home
|
ข่าว

มั่นใจ27มิย.เพื่อไทย เคลียร์จบปธ.สภาก่อนคุยก้าวไกล

Featured Image
“ภูมิธรรม” มั่นใจ 27 มิ.ย.นี้ เพื่อไทยได้ข้อสรุปก่อนคุย ก้าวไกล ชี้ไร้ปัญหา ไม่กังวลซีกรัฐบาลเดิมส่งชื่อชิงตำแหน่งประธานสภาฯ

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความชัดเจนเกี่ยวกับตำแหน่งประธานสภา หลังส.ส. พรรคเพื่อไทยออกมาแสดงความคิดเห็นว่าตำแหน่งดังกล่าวควรอยู่กับพรรคเพื่อไทย ว่า วันที่ 27 มิ.ย.นี้ พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคในช่วงบ่ายเพื่อรายงานข้อสรุปการเลือกตั้งที่ผ่านมาอย่างเป็นทางการ รวมถึงรายงานไทม์ไลน์เปิดสภาฯ ความคืบหน้าเกี่ยวกับการประสานงานร่วมรัฐบาลกับ 8 พรรค และตำแหน่งประธานสภาฯ ที่กรรมการบริหารพรรคได้มอบหมายให้ผู้แทนไปดำเนินการ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยังไม่มีข้อยุติ ก็จะได้รับฟังแนวทางที่กรรมการบริหารพรรคจะให้ดำเนินการต่อ จากนั้นจะมีการประชุม ส.ส. ก็จะนัดหมายการไปร่วมรัฐพิธี รวมถึงรายงานสิ่งที่กรรมการบริหารได้หารือกันต่อที่ประชุม ส.ส.

 

 

ส่วนจะมีการลงมติเกี่ยวกับประธานสภาฯ หรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า แล้วแต่ผลการประชุมคณะกรรมการบริหารและที่ประชุม ส.ส.ว่าจะมีความเห็นอย่างไร ซึ่งตนเชื่อว่าการประชุมน่าจะได้ข้อยุติที่ไปคุยกับพรรคก้าวไกล ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ที่ได้นัดหมายพูดคุยกันเรื่องนี้ที่พรรคเพื่อไทย และหลังจากนั้นวันที่ 29 มิ.ย.หัวหน้าพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรค จะมีการประชุมกันที่พรรคก้าวไกล

 

 

ส่วนวันที่ 28 มิ.ย.จะได้ข้อสรุปกับพรรคก้าวไกลเลยหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า ขึ้นอยู่กับการหารือ ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นทิศทางที่อำนวยประโชน์ต่อการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล เมื่อถามว่าถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ เดิมจะเสนอนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เป็นประธานสภา นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนยังไม่ได้คุยกับนายสุชาติ แต่ไม่เชื่อว่าจะมีความเป็นไปได้ เพราะอยู่กันคนละพรรค เมื่อเจอนายสุชาติจะสอบถามเรื่องนี้ให้ชัดเจน

 

 

ส่วนตอนนี้เหมือนพรรคร่วมรัฐบาลเดิม มีแนวคิดส่งคนของซีกเขามาแข่งประธานสภามองอย่างไรนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า เขามีสิทธิเสนอคนมาเป็นประธานสภา แต่เท่าที่ติดตามข่าวมีแต่ความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังไม่เห็นท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาลเดิมอื่นๆ แต่ไม่กังวลว่าจะมีปัญหาอะไร เพราะแม้พรรคร่วมรัฐบาลเดิมรวมตัวกันก็มีเสียงไม่เกิน 180 กว่าเสียง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube