fbpx
Home
|
ข่าว

กรุงเทพโพลล์ 91.4% เปิดรับ LGBTQ+ มากขึ้น-78.6% หนุนคู่รักได้สิทธิกม.

Featured Image
กรุงเทพโพลล์ ประชาชน 91.4% สังคมไทยเปิดรับLGBTQ+มากขึ้น 78.6% เห็นด้วยให้คู่รัก LGBTQ+ได้รับสิทธิทางกฎหมาย และ 75.1% ยอมรับได้ หากมี ลูก หรือคนใน ครอบครัว เป็น LGBTQ+

 

 

“กรุงเทพโพลล์” มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง “คิดเห็นอย่างไรต่อความหลากหลายทางเพศ ในเดือน Pride Month” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศด้วยวิธีการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ จำนวน 1,032 คน ระหว่างวันที่ 19-22 มิ.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนร้อยละ 44.6 ทราบว่าเดือนมิถุนายน เป็น “Pride Month” เดือนแห่งความภาคภูมิใจในความหลากหลายทางเพศที่เท่าเทียมของ LGBTQ+ ขณะที่ร้อยละ 55.4 ระบุว่า ไม่ทราบ

 

โดยเมื่อถามว่า สังคมไทยในปัจจุบันเปิดรับ/ยอมรับเรื่องความหลากหลายทางเพศมากขึ้นเพียงใดเมื่อเปรียบเทียบกับเมื่อก่อน ร้อยละ 91.4 ระบุ ปัจจุบันสังคมไทยเปิดรับเรื่องความหลากหลายทางเพศมากขึ้นค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ขณะที่ร้อยละ 8.6 ระบุ ยังไม่ค่อยเปิดรับถึงไม่เปิดรับเลย

 

ประชาชน ร้อยละ 67.2 ระบุว่า เห็นการขับเคลื่อนทางสังคมไทยเรื่องความหลากหลายทางเพศ อนุญาตให้แต่งกายตามเพศสภาพ ในสถานศึกษา และสถานที่ทำงาน, ร้อยละ 64.4 ระบุว่า
เห็นการแสดงออกที่มีต่อกับกลุ่ม LGBTQ+เหมือนปกติทั่วไป

 

โดยไม่คิดว่าเป็นเรื่องแปลก และ ร้อยละ 61.2 ระบุ เห็นการทำซีรี่ส์วาย มีคู่จิ้นสายวาย มากขึ้น ส่วน ความเห็นเรื่องให้คู่รัก LGBTQ+ได้รับสิทธิทางกฎหมายร้อยละ 78.6 ระบุว่า เห็นด้วยค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ขณะที่ร้อยละ 21.4 ระบุว่า ไม่ค่อยเห็นด้วยถึงไม่เห็นด้วยเลย

 

ทั้งนี้ประชาชน ร้อยละ 75.1 ระบุ ยอมรับได้ หากมี ลูก หรือคนใน ครอบครัว เป็น LGBTQ+, ร้อยละ 16.6 ระบุ ไม่แน่ใจ และ ร้อยละ 8.3 ระบุ ยอมรับไม่ได้

 

สำหรับเรื่องที่ห่วง กังวล หากมี ลูก หรือคนใน ครอบครัว เป็น LGBTQ+ ร้อยละ 39.9 กลัวโดนล้อ สังคมไม่ยอมรับ เก็บกด, ร้อยละ 38.6 ห่วงสุขภาพ เช่น กินฮอร์โมน โรคติดต่อ และร้อยละ 30.1 กลัวถูกหลอกให้รัก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube